ทำอย่างไรให้พูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ฝึกภาษาญี่ปุ่น

ปัจจุบันภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีผู้เรียนที่สนใจพัฒนาภาษาญี่ปุ่นมีหลากหลายทุกเพศทุกวัย แต่จะทำอย่างไรจึงจะเรียนแล้วใช้ภาษาญี่ปุ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ? นอกจากการเรียนหลักภาษาแล้ว การเข้าใจวัฒนธรรมและความคิดของคนญี่ปุ่น รวมทั้งการเลียนแบบวิธีใช้ภาษาจากเจ้าของภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ในบทความนี้ NOVA ONLINE จะมาแชร์วิธีที่จะทำให้คุณพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา เพื่อเป็นแนวทางและกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นกันค่ะ

เทคนิคช่วยพูดภาษาญี่ปุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ

ฟังภาษาญี่ปุ่นบ่อย ๆ เยอะ ๆ

การจะพูดภาษาญี่ปุ่นได้เหมือนเจ้าของภาษาก็เหมือนกับการเล่นดนตรี หรือการเรียนร้องเพลง คุณต้องฟังภาษาญี่ปุ่นบ่อย ๆ เพื่อให้สมองจดจำการออกเสียงภาษาญี่ปุ่นว่าเป็นอย่างไร โดยสามารถศึกษาได้จากสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลง อนิเมะ ละคร หรือภาพยนตร์ เป็นต้น

ลองฝึกอ่าน และท่องจำประโยคภาษาญี่ปุ่น

การอ่านภาษาญี่ปุ่นบ่อย ๆ เป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้คำศัพท์ รวมไปถึงพัฒนาทักษะการอ่านไปในตัวด้วย คุณสามารถอ่านได้ทั้งจากหนังสือ เว็บไซต์ หรือบทความภาษาญี่ปุ่น และในระหว่างอ่านก็พยายามจดจำประโยคภาษาญี่ปุ่นที่ในหนังสือ หรือสื่อนั้น ๆ ใช้ เพราะยิ่งเราอ่านเยอะ ๆ นอกจากจะได้คำศัพท์เยอะแล้ว ยังได้เข้าใจวิธีการใช้ภาษาในบริบทต่าง ๆ รวมไปถึงเข้าใจโครงสร้างประโยคของภาษาญี่ปุ่น ลักษณะทางไวยากรณ์ และวิธีการจัดลำดับคำในประโยคด้วย

ฝึกด้วยการพูดออกมา และพยายามใช้ภาษาในชีวิตประจำวัน

เมื่อเราฟัง อ่าน และจำได้แล้ว เราก็ต้องนำมาใช้จริงด้วยถึงจะสามารถพูดได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นในชีวิตประจำวันจึงควรพยายามใช้ภาษาญี่ปุ่นให้บ่อยเข้าไว้ เช่น การเข้าแอปพลิเคชั่นฝึกภาษาเพื่อสื่อสารกับคนญี่ปุ่น เข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนญี่ปุ่นเข้าร่วม หรือเรียนภาษาญี่ปุ่นกับอาจารย์ญี่ปุ่นเพิ่มเติม

อ่านวิธีฝึกออกเสียงภาษาญี่ปุ่นที่จะช่วยให้คุณสามารถฝึกพูดภาษาญี่ปุ่นได้ดียิ่งขึ้นในบทความ แชร์เทคนิค และวิธีการฝึกออกเสียงภาษาญี่ปุ่น

อย่ากลัวความผิดพลาด

การเรียนรู้ภาษาใหม่ไม่มีทางที่จะหลีกเลี่ยงความผิดพลาด เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ แม้ว่าคุณจะพูดผิดหรือใช้คำผิด อย่าให้ความผิดพลาดนั้นทำให้คุณกลัวที่จะพูดภาษาญี่ปุ่น เพราะความผิดพลาดคือเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการพัฒนาทักษะของคุณ และหลังจากที่คุณได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเอง ก็จะสามารถนำไปปรับแก้ไขให้ถูกต้องในครั้งหน้า ลองพยายามพูดอยู่เสมอ และไม่ต้องรู้สึกกลัว หรือหวาดระแวงว่าตัวเองพูดยังไม่เก่ง หรือกลัวที่จะพูดผิด เพราะแค่คุณเรียนภาษาที่ไม่ใช่ภาษาแม่ตัวเองแล้วพอพูดได้ ก็ถือว่าคุณเก่งมาก ๆ แล้ว!

การพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติไม่ใช่เรื่องที่ยาก

การพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไป ถ้าเราหมั่นพัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่าน และใช้ภาษาญี่ปุ่นบ่อย ๆ ก็สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้คล่อง และเป็นธรรมชาติได้ แต่ก็อย่าลืมที่จะสนุกไปกับการเรียนภาษา และไม่ย่อท้อกับการเรียนรู้ อย่าให้การเรียนรู้ภาษาใหม่เป็นความกดดัน อย่ายอมแพ้ แล้วคุณจะพบว่าคุณเองก็สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างเป็นธรรมชาติเหมือนเจ้าของภาษาได้เช่นเดียวกัน

NOVA ONLINE ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะการพูดภาษาญี่ปุ่นของคุณกับคอร์สเรียนที่ได้ทั้งเรียนรู้สิ่งใหม่และได้ฝึกสนทนากับอาจารย์ชาวญี่ปุ่นโดยตรง รับรองว่าสามารถสื่อสารได้เหมือนกับเจ้าของภาษาอย่างแน่นอน! สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม หรือทดลองเรียนภาษาก่อนได้

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • คอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่น เรียนสดกับครูคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ได้เรียนรู้สำเนียงควบคู่วัฒนธรรม
  • คอร์สอังกฤษสอนโดย Professional Teacher ที่คัดเลือกและอบรมมาอย่างดี
  • มีทีมงานพร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษ-ภาษาญี่ปุ่นได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม