วิธีจัดสรรเวลาในการเรียนออนไลน์

การจัดสรรเวลา

ในปัจจุบันเทคโนโลยีการสื่อสาร และอินเทอร์เน็ตกลายมาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันของแทบทุกคนบนโลกใบนี้ ปรากฏการณ์โลกาภิวัตน์ทำให้การติดต่อสื่อสารอย่างไร้พรมแดนกั้นกลายเป็นเรื่องปกติในปัจจุบัน และสร้างประโยชน์มากมายหลายอย่าง รวมไปถึงการเรียนออนไลน์ก็ได้กลายเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยม อีกทั้งตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนในยุคปัจจุบันมากขึ้น

อย่างไรก็ตามการจัดสรรเวลาในการเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นการเรียนผ่านช่องทางออนไลน์นั้น มีความสำคัญอย่างมาก การจัดสรรเวลาที่ดี จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีได้อย่างสมดุล โดยไม่กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน

มาลองอ่านแนวทางการจัดสรรเวลาในการเรียนออนไลน์ด้วยกันในบทความนี้ได้เลย

วิธีจัดสรรเวลาในการเรียนออนไลน์ที่ดี

กำหนดเป้าหมาย และวางแผนการเรียน

กำหนดเป้าหมายในการเรียน

การกำหนดเป้าหมายในการเรียน เป็นสิ่งสำคัญในการจัดสรรเวลาเรียน ไม่ว่าจะในรูปแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ เพราะการกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนในการเรียนช่วยให้ผู้เรียนรู้ทิศทางในการเรียนว่าจะต้องทำอย่างไร และต้องไปตรงจุดไหนต่อ การจัดแผนการเรียนที่ดีและมีประสิทธิภาพจะช่วยสนับสนุนให้การจัดสรรเวลาสำหรับเรียนเป็นไปอย่างราบรื่นด้วยเช่นกัน

จัดลำดับความสำคัญ

จัดลำดับความสำคัญ

การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่าง ๆ เป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนทราบว่าสิ่งใดมีความสำคัญ รู้ว่าควรทำสิ่งใดก่อนหรือหลัง การจัดลำดับนี้ช่วยให้การเรียนดำเนินไปได้อย่างเป็นระบบระเบียบและมีประสิทธิภาพ การจัดลำดับความสำคัญไม่เพียงแค่เกี่ยวข้องกับการเรียนออนไลน์เท่านั้น แต่ยังต้องรวมถึงการจัดลำดับการทำกิจกรรมอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันของผู้เรียนได้ด้วย ดังนั้นการพิจารณา และจัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่ต้องทำทั้งหมดช่วยให้การบริหารเวลาในแต่ละวันเป็นไปได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ใช้เทคโนโลยีมาช่วยจัดสรรเวลา

ใช้เทคโนโลยีช่วยจัดสรรเวลา

การใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยในการจัดสรรเวลาช่วยทำให้การจัดสรรเวลาในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของคุณง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาจไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุด แต่คุณอาจใช้แอปพลิเคชันบนมือถือ หรือตัวช่วยจัดสรรเวลาออนไลน์อย่าง Online Planner, Google Calendar เครื่องมือจับเวลาในการทำข้อสอบออนไลน์ก็ได้

อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้จัดสรรเวลาในการเรีนออนไลน์ได้ คือเลือกมองหาคอร์สเรียนแบบออนไลน์ที่มีความยืดหยุ่นสูง ก็จะช่วยให้คุณสามารถจัดสรรเวลาในการเข้าเรียน รวมไปถึงติดตามผลการเรียนว่าก้าวหน้าตามแผนการเรียนที่เราวางเอาไว้หรือไม่ได้ง่ายขึ้น

อย่าลืมกำหนดเวลาเพื่อพักผ่อนด้วย

กำหนดเวลาพักผ่อน

แม้ว่าการจัดสรรให้ใช้เวลาในหนึ่งวันอย่างคุ้มค่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญ ทว่าการพักผ่อนก็มีความสำคัญไม่แพ้การเรียนหรือกิจกรรมอื่น ๆ การพักผ่อนจะช่วยสร้างสมดุลให้กับคุณ ควรระวังอย่าเอากิจกรรมทุกอย่างที่อยากทำมาอยู่ในตารางวันเดียวกันจนตึงเครียดจนเกินไป

การกำหนดเวลาสำหรับพักผ่อน จะช่วยลดความเครียด และเพิ่มพลังใจในการเรียนหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ หากคุณกำลังจัดตารางเรียนออนไลน์ ควรหลีกเลี่ยงการจัดสรรเวลาในการเรียนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้ผู้เรียนรู้สึกเหน็ดเหนื่อย และประสิทธิภาพในการเรียนลดลง

ยิ่งจัดสรรเวลาเป็น ยิ่งเรียนได้ดีกว่าเดิม

การจัดสรรเวลาเป็น ช่วยให้เรียนดีขึ้น

การจัดการเวลาในการเรียนออนไลน์เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการก้าวไปสู่ความสำเร็จในการเรียน การกำหนดเป้าหมาย การจัดลำดับความสำคัญ และการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือช่วยจัดสรรเวลาในการเรียนออนไลน์ จะช่วยให้การเรียนของคุณมีประสิทธิภาพไม่แพ้การเรียนออฟไลน์ และเมื่อมีการจัดการเวลาที่ดี ผู้เรียนจะสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ในคาบเรียนออนไลน์ พร้อมกับทำกิจกรรมอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่กดดันหรือเบียดเวลาในการทำกิจกรรมอื่น

การจัดสรรเวลาในการเรียนออนไลน์ยังช่วยให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะในการจัดลำดับความสำคัญกับสิ่งต่าง ๆ ซึ่งเป็นทักษะที่ทำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และแน่นอนว่าไม่ควรลืมจัดเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนด้วย เพื่อจะได้มีกำลังใจในการเรียน หรือทำกิจกรรมตามที่วางแผนไว้ต่อไป

หากคุณกำลังมองหาคอร์สเรียนภาษาออนไลน์ ที่สถาบันสอนภาษา NOVA ONLINE มีคอร์สเรียนที่ผู้เรียนสามารถจองคาบเรียนได้ตลอด 24 ชม. มีอาจารย์รองรับการสอนกว่า 60 คน ทั้งช่วง PM และ AM ช่วยให้คุณจัดสรรเวลาในการเรียน และเลือกเรียนได้ตามวัน-เวลาที่สะดวก มีทั้งคอร์สเรียนออนไลน์สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษหรือภาษาญี่ปุ่น

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม