ชวนเด็ก ๆ ทำ 6 กิจกรรมสนุก ๆ ช่วงปิดเทอม เสริมพัฒนาการ

กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็ก
  • ถ้าอยากหาอะไรที่น่าสนใจให้ลูกทำช่วงวันหยุดปิดเทอมว่าง ๆ แนะนำให้เน้นเลือกกิจกรรมที่สนุกสนานและช่วยเสริมพัฒนาการต่าง ๆ แบบรอบด้าน ทั้งร่างกายและจิตใจ อย่างการเล่นกีฬา ฝึกทำอาหาร หรือเรียนศิลปะ
  • ภาษาอังกฤษเป็นอีกหนึ่งทักษะสำคัญของยุคนี้ที่ขาดไม่ได้ ฉะนั้นในช่วงวันหยุดปิดเทอม แนะนำว่าให้แบ่งเวลาของเด็ก ๆ มาฝึกฝนภาษาอังกฤษสักนิด เป็นประโยชน์ต่ออนาคตและการทำงาน

ถ้าเด็ก ๆ กำลังอยู่ในช่วงปิดเทอม ว่างจากการเรียน อย่าปล่อยเวลาให้เสียไปเปล่า ๆ มาเสริมประสบการณ์สนุกสนานให้ลูกน้อย และเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน ด้วย 6 กิจกรรมดี ๆ น่าสนใจช่วงปิดเทอม เลือกสรรให้ตรงกับสิ่งที่เด็ก ๆ สนใจ เสริมพัฒนาการได้แบบรอบด้าน

ช่วงเวลาปิดเทอมของเด็ก ๆ อย่าปล่อยให้สูญเปล่า

เด็ก ๆ เลิกเรียน

ช่วงเวลาพักผ่อนปิดเทอมแบบนี้ หลายๆ บ้านก็ไม่อยากให้ลูกเอาแต่เล่นโทรศัพท์ วัน ๆ อยู่แต่หน้าจอเล่นโซเชียล ที่จริงแล้ว ถ้าผู้ปกครองกำลังหากิจกรรมให้ลูกทำช่วงปิดเทอม ก็มีกิจกรรมน่าสนุกมากมายที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็ก ๆ วัยเรียนรู้ ทั้งสมอง ร่างกายและจิตใจ การได้ลองทำกิจกรรมหลากหลายยังช่วยให้ลูกน้อยหาความสนใจของตัวเองเจอด้วย

รวม 6 กิจกรรมน่าสนใจ ให้ลูกทำช่วงปิดเทอม

1.ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เสริมพัฒนาการด้านร่างกาย

กิจกรรมเสริมพัฒนาการให้เด็ก ๆ ช่วงปิดเทอม

ถ้ากำลังหากิจกรรมให้เด็ก ๆ ช่วงปิดเทอม การออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬาก็เป็นไอเดียที่ดี ได้ทั้งความสนุกสนาน และพัฒนาการด้านกายภาพ ร่างกายแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นฟุตบอล ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ตีแบต หรือวิ่งออกกำลัง ถ้าเด็ก ๆ ชื่นชอบ หมั่นฝึกฝน อาจจะทำให้ค้นพบสิ่งที่รัก พัฒนาไปเป็นนักกีฬาอาชีพเลยก็ได้

2.เสริมทักษะ เรียนภาษาอังกฤษให้เป๊ะ

เรียนเสริมช่วงปิดเทอม

ยุคนี้สกิลภาษาอังกฤษนั้นสำคัญมาก ๆ ทั้งสำหรับชีวิตประจำวันของเด็ก ๆ และการทำงานในอนาคต เพราะภาษานั้นช่วยเปิดโอกาสหลาย ๆ อย่าง ฉะนั้นในช่วงเวลาปิดเทอมว่าง ๆ ของเด็ก ๆ ถ้าแบ่งเวลามาเรียนภาษาอังกฤษสักนิด ก็เป็นกิจกรรมที่ดีทีเดียว 

และจะดียิ่งกว่าหากเลือกคอร์สเรียนที่มีวิธีการสอนที่มีทั้งความสนุกสนานเพลิดเพลิน พร้อมสาระให้ได้รับความรู้ อย่างคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ NOVA สำหรับเด็ก อายุ 3-12 ปี เรียนได้อย่างคุ้มค่าพร้อมด้วยคุณภาพ เหมาะกับพัฒนาการของเด็ก ๆ ในแต่ละวัย

เรียนคอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์ (Kids Course) ที่ NOVA ONLINE ดียังไง ? 

  • พัฒนา 4 ทักษะจำเป็น ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน
  • รู้พื้นฐานภาษาอังกฤษที่ควรรู้ และได้ใช้จริง
  • คอร์สสนุก เรียนได้ต่อเนื่อง อยากกลับมาเรียนอีก
  • สื่อการสอนภาษาอังกฤษเฉพาะของ NOVA
  • เรียนสะดวกผ่านทางออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

3.ชั่วโมงสำหรับฝึกเชฟตัวจิ๋วทำอาหาร

ให้เด็ก ๆ ฝึกทำอาหารช่วงปิดเทอม

ที่จริงแล้วการทำอาหารไม่ใช่แค่สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น ช่วงเวลาปิดเทอมแบบนี้ การฝึกทำอาหาร ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับเด็ก ๆ ทั้งของคาว ของหวาน อบขนมเบเกอรี่ ไม่ใช่แค่สนุก แต่ยังได้ฝึกทักษะและสติปัญญาไปพร้อม ๆ กัน ไม่แน่ว่าลูกเราอาจจะกลายเป็นเชฟมือหนึ่งในอนาคตก็ได้

4.พาเด็ก ๆ ไปเที่ยวพักผ่อน เพิ่มประสบการณ์

พาเด็ก ๆ ไปเที่ยวช่วงปิดเทอม

ปิดเทอมเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามาก และอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับเด็ก ๆ ก็คือการพาไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ นอกจากจะได้พักผ่อนหย่อนใจ ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวอย่างสนุกสนานแล้ว ยังได้เพิ่มพูนประสบการณ์ เปิดหูเปิดตากับสิ่งใหม่ในสถานที่ใหม่ ๆ ด้วย

5.ชวนลูกเล่นเกมฝึกพัฒนาการ

เล่นเกมกับลูกช่วงวันหยุดปิดเทอม

เด็ก ๆ อยู่บ้านว่าง ๆ ช่วงปิดเทอม เกมก็เป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ช่วยผ่อนคลายเวลาอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ แนะนำให้เน้นเลือกเกมที่ช่วยเสริมพัฒนาการทางสมองของลูกด้วยก็จะดี อย่างเกมไขปริศนา ต่อจิ๊กซอว์ หรือเกมที่ต้องวางแผน ใช้ความคิด ช่วยฝึกทักษะการแก้ปัญหาไปในตัวนั่นเอง แถมการเล่นเกมช่วงวันหยุดแบบนี้ ผู้ปกครองก็สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ด้วย

6.ฝึกจินตนาการด้วยการวาดรูป ระบายสี

เด็ก ๆ ฝึกวาดรูประบายสี

เพิ่มชั่วโมงศิลปะ ฝึกความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ๆ ช่วงปิดเทอม ด้วยกิจกรรมอย่างการวาดรูประบายสี ไม่ใช่แค่สนุกสนาน แต่ยังช่วยให้ลูกน้อยได้ฝึกจินตนาการ ผ่อนคลาย สมองเกิดพัฒนาการอีกด้วย ไม่แน่ว่านี่อาจช่วยทำให้เด็ก ๆ ค้นพบพรสวรรค์ของตัวเอง กลายเป็นว่าที่ศิลปินชื่อดังในอนาคตก็ได้

กิจกรรมปิดเทอมเสริมพัฒนาเด็ก ๆ เรียนภาษาอังกฤษกับ NOVA

เด็ก ๆ แต่ละคนก็มีความชื่นชอบแตกต่างกัน การได้ลองทำหลาย ๆ กิจกรรมในช่วงเวลาปิดเทอมก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ลูกน้อยค้นหาความชอบของตัวเจอ ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ ฝึกทักษะ ผ่อนคลายและสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน 

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าอยากเสริมทักษะภาษาอังกฤษให้เด็ก ๆ ช่วงปิดเทอม เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ต้อง NOVA ONLINE เลือกเรียนให้เหมาะกับพื้นฐาน ช่วยเสริมสกิล ให้เด็ก ๆ เก่งภาษาอังกฤษขึ้นได้จริง

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม