ขจัดความกลัวในการเรียนออนไลน์!

ขจัดความกลัวในการเรียนออนไลน์

ในยุคที่ทุกอย่างทำได้บนโลกออนไลน์ ทำไมเราถึงยังไม่อยากเรียนคอร์สเรียนต่าง ๆ แบบออนไลน์ ถ้าหากไม่ใช่ปัญหาเรื่องงบประมาณแล้ว เรายังกลัวอะไรอยู่อีกหรือเปล่านะ? มาไขปัญหาและขจัดความกลัวไปด้วยกันในบทความนี้กันดีกว่า!

หัวข้อที่น่าสนใจ

เหตุผลที่ทำให้หลายคนกลัวการเรียนภาษาออนไลน์

เทคนิคง่ายๆ ในการเอาชนะความกลัวเมื่อต้องเรียนออนไลน์

คอร์สเรียนออนไลน์ที่น่าสนใจ

เหตุผลที่ทำให้หลายคนกลัวการเรียนออนไลน์

คนรู้สึกกลัวการเรียนออนไลน์


การเรียนออนไลน์เป็นสิ่งที่น่าสนใจและมีประโยชน์ในหลากหลายด้าน อย่างไรก็ตาม ยังมีบางคนที่อาจกลัวหรือลังเลในการเรียนออนไลน์ด้วยเหตุผลต่างๆ ดังนี้

1.ความไม่เชื่อมั่นในความสามารถของตนเอง

บางคนอาจไม่มั่นใจในความสามารถในการเรียนของตนเอง และกลัวว่าจะไม่สามารถปรับตัวหรือติดตามบทเรียนได้ดีพอหากเลือกเรียนออนไลน์ ซึ่งความกลัวเหล่านี้จะส่งผลต่อความสามารถในการเรียนรู้ และอาจทำให้เข้าใจเนื้อหาได้ไม่เต็มที่เพราะมัวแต่กังวลใจไปก่อนได้

2.ความเครียดและสภาพแวดล้อม

การเรียนออนไลน์อาจทำให้ผู้เรียนต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ต่างไปจากการเรียนในโรงเรียน/ห้องเรียน เช่น สิ่งเร้ารอบข้าง หรือเสียงรบกวนที่อาจมาจากครอบครัว สภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมนี้อาจก่อให้เกิดความเครียดและความกังวลใจในการเรียนออนไลน์ได้เช่นกัน

3.ชอบการเรียนแบบดั้งเดิมมากกว่า

บางคนอาจชอบการเรียนแบบดั้งเดิมที่มีการติดต่อและสื่อสารกับครูและเพื่อนร่วมห้องเรียนโดยตรง การเปลี่ยนมาเรียนออนไลน์อาจทำให้รู้สึกว่ามีความเหนื่อยล้ากว่า ทำให้เกิดความกังวลเวลาเข้าเรียนออนไลน์ได้

เทคนิคง่ายๆ ในการเอาชนะความกลัวเมื่อต้องเรียนออนไลน์

เทคนิคในการเรียนออนไลน์

การทำความเข้าใจและการเตรียมความพร้อมในการเรียนออนไลน์ จะสามารถช่วยลดความกังวลของผู้เรียนได้ หากคุณจำเป็นต้องเรียนออนไลน์ ควรจัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เชื่อมั่นในความสามารถของตนเอง จะทำให้สามารถเรียนออนไลน์ได้อย่างมีความสุข และได้รับเนื้อหาความรู้ที่ต้องการศึกษาได้เต็มที่

1.จัดการเวลาและกำหนดช่วงเวลาสำหรับการเรียน

กำหนดเวลาที่จะเรียนออนไลน์

การเรียนออนไลน์อาจทำให้คุณรู้สึกว่ามีเวลาไม่เพียงพอและมีปัญหาในการจัดการเวลา การสร้างตารางเวลาในการเรียนออนไลน์โดยเฉพาะ กำหนดช่วงเวลาให้ชัดเจนว่าเวลาใดจะเรียน เวลาใดจะพักผ่อน จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจและยังช่วยฝึกให้เป็นคนตรงต่อเวลา สามารถทำอะไรได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ดีขึ้นอีกด้วย

2.เตรียมตัวก่อนเรียน

เตรียมตัวก่อนเรียน

การเตรียมตัวก่อนการเรียนออนไลน์จะช่วยลดความกังวลและความเกร็งในการเข้าเรียนได้ คุณสามารถวางแผนได้ตั้งแต่เรื่องสภาพแวดล้อมในการเรียน เช่น เลือกสถานที่ปิดที่เงียบสงบและไม่มีเสียงรบกวน นอกจากนี้ยังควรเตรียมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น คอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตให้พร้อม ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้เสถียรเพื่อให้การเรียนออนไลน์เป็นไปอย่างราบรื่น

3.กำหนดเป้าหมายและตั้งคำถามไว้ล่วงหน้าก่อนเรียน

เตรียมคำถามก่อนเรียนออนไลน์

ก่อนที่จะเริ่มเรียนลองสร้างเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่คุณต้องการเรียนรู้ดู เช่น หากเป็นการเรียนภาษาอังกฤษ ก็ลองตั้งเป้าว่าจะต้องสื่อสารให้ได้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา หรือจะจำคำศัพท์ใหม่อย่างน้อย 5 คำในวันนี้ และกำหนดคำถามที่อยากสอบถามอาจารย์ไว้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีทิศทางในการเรียนรู้ รู้สึกมีความมั่นใจในการเรียนออนไลน์มากขึ้น

4.สร้างความมั่นใจ สอบถามเมื่อสงสัย

สอบถามเมื่อสงสัย

ถ้าคุณมีคำถามหรือความกังวลเกี่ยวกับการเรียนออนไลน์ อย่าลังเลที่จะสอบถามเจ้าหน้าที่หรือครูผู้สอน เมื่อได้รับคำแนะนำที่เหมาะสมแล้ว คุณจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นและกังวลเกี่ยวกับการเรียนออนไลน์น้อยลง

คอร์สเรียนออนไลน์ที่น่าสนใจ

ปัจจุบันมีหลากหลายคอร์สเรียนออนไลน์ที่น่าสนใจให้เลือกเรียน ซึ่งคอร์สเรียนออนไลน์ในบทความนี้จะขอยกมาเพียงบางส่วนเท่านั้น ผู้ที่สนใจพัฒนาตนเองด้วยคอร์สเรียนออนไลน์ ควรเลือกคอร์สที่ตรงตามความต้องการของตนเอง เพื่อให้สามารถเรียนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1.คอร์สเรียนภาษาออนไลน์

เรียนภาษาออนไลน์

คอร์สเรียนที่เกี่ยวกับการเรียนภาษาต่างประเทศ เช่น เรียนภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอื่นๆ ปัจจุบันสามารถเรียนผ่านออนไลน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงสถาบัน หรือไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเรียนถึงต่างประเทศก็สามารถฝึกฝนอยู่ที่บ้านได้ แล้ว

หากต้องการเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานแบบตัวต่อตัว กับครูผู้สอนใจดีมากความสามารถ เลือกเรียนกับ NOVA ONLINE! พบครูผู้เชี่ยวชาญในคาบเรียนสอนสด ตัวต่อตัวผ่าน Zoom มีคุณครูรอสอนตลอด 24 ชั่วโมง และมีหลักสูตรเรียนที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้เรียน

2.คอร์สเรียนเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

เรียนเขียนโปรแกรม

คอร์สเรียนที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีและสื่อสาร เช่น เรียนเขียนโปรแกรม การออกแบบเว็บไซต์ การเขียนแอปพลิเคชัน หรือการพัฒนาซอฟต์แวร์ สามารถเรียนออนไลน์ เพื่อนำไปต่อยอดหรือสร้างอาชีพได้ ปัจจุบันมีคอร์สเรียนออนไลน์ด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจและราคาไม่แพงมากมาย เหมาะกับผู้เรียนทุกเพศทุกวัยที่มีความสนใจในเทคโนโลยี

3.คอร์สเรียนด้านการศึกษาทางธุรกิจและการเงิน

เรียนด้านการบริหารและการเงิน

คอร์สเรียนเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ การตลาด การบัญชี การวางแผนการเงิน และทักษะทางธุรกิจที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจและการเงิน ช่วยให้คุณสามารถวางแผนธุรกิจของตนเองได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจในอนาคต หรือผู้ที่กำลังดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

4.คอร์สเรียนออนไลน์เกี่ยวกับการออกกำลังกายและสุขภาพ

โยคะออนไลน์

คอร์สเรียนเกี่ยวกับการออกกำลังกาย สุขภาพและโภชนาการ แม้จะดูไม่น่าเรียนออนไลน์ได้ แต่ความจริงแล้วมีคอร์สเรียนเหล่านี้แบบออนไลน์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีคอร์สเรียนในหลากหลายสาขาอื่นๆ ที่คุณสามารถค้นหาและเรียนรู้ออนไลน์เพื่อพัฒนาตนเองได้อีกมากมาย!

เรียนออนไลน์ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

การเรียนออนไลน์ไม่น่ากลัว

จะเห็นได้ว่า ความจริงแล้วการเรียนออนไลน์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลาย ๆ คนคิดเลย ขอเพียงขจัดความกลัวที่มีอยู่ แล้วลองตั้งเป้าหมาย ทำตามเทคนิคไปทีละข้อ ก็จะทำให้คุณเรียนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่แพ้การเรียนแบบออฟไลน์ (ออนไซต์) เลยละ!

หากคุณกำลังมองหาคอร์สเรียนภาษาออนไลน์ ลองพิจารณาคอร์สเรียนของสถาบันสอนภาษา NOVA ONLINE ที่มีให้บริการทั้งคอร์สเรียนภาษาอังกฤษสำหรับผู้ใหญ่ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน เร่งรัดเน้นการสนทนา ไปจนถึงหลักสูตรเพื่อการทำงาน อีกทั้งยังมีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กและคอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นให้เลือกสรรอีกด้วย

แน่นอนว่าสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งทดลองเรียนเพื่อประกอบการตัดสินใจได้เช่นกัน เพราะเรารู้ว่าการเรียนออนไลน์ บางครั้งก็ไม่ได้เริ่มต้นง่ายสำหรับทุกคน หากคุณยังกังวลใจ ลองมาทดลองเรียน-ทดสอบภาษากับ NOVA ก่อนได้ โดยไม่มีค่าบริการผูกมัด สิ่งที่คุณต้องเตรียมมีเพียงอุปกรณ์ในการเข้าเรียน และความต้องการพัฒนาภาษาอย่างจริงจังเท่านั้น

NOVA ONLINE จะพาคุณไปพบกับโลกใหม่ของภาษา ที่ไม่น่ากลัวเลยแม้แต่นิดเดียว! มาพัฒนาภาษาอังกฤษ-ภาษาญี่ปุ่นด้วยกันนะ!

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม