เด็ก-ผู้ใหญ่ทำได้ ฝึกภาษาจากการอ่านหนังสือนิทานเด็ก

เด็กผู้ใหญ่ทำได้ ฝึกภาษาจากการอ่านหนังสือนิทานเด็ก

ในโลกยุคปัจจุบันที่ภาษาอังกฤษมีความสำคัญสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การศึกษา หรือการใช้ชีวิตประจำวัน ก็ต้องพึ่งพาทักษะภาษาอังกฤษกันทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้คนจำนวนไม่น้อยจึงพยายามฝึกฝนและพัฒนาระดับภาษาอังกฤษของตนให้ดียิ่งขึ้น

หัวข้อที่น่าสนใจในบทความนี้

หนึ่งในวิธีฝึกภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ คือการอ่านหนังสือนิทานเด็ก ใช่แล้ว! ถึงจะชื่อว่าเป็นนิทานเด็ก แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีไว้สำหรับเด็กเท่านั้น นิทานเด็กยังเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษด้วย ลองนึกภาพการนั่งอ่านนิทานสนุก ๆ พร้อมดื่มชา กินขนมไปด้วยเหมือนตอนเด็ก ๆ จะเห็นเลยว่าเราสามารถรู้สึกผ่อนคลายและสนุกไปพร้อมกัน ไม่กดดันเหมือนการพยายามฝึกภาษาอังกฤษ แล้วคิดแค่ว่า “ต้องท่อง ต้องจำให้ได้”

ทำไมการอ่านนิทานเด็กถึงช่วยฝึกภาษาได้ดี

ทำไมการอ่านนิทานเด็กถึงช่วยฝึกภาษาได้ดี

เหตุผลที่การอ่านนิทานช่วยฝึกภาษาได้ดีนั้น ก็เพราะนิทานมักจะใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย มีคำศัพท์และประโยคสั้น ๆ ไม่ซับซ้อนเกินไป เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเรียนภาษา นอกจากนี้เนื้อเรื่องของนิทานก็สนุกสนาน เข้าใจง่าย ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อในขณะอ่าน

เริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษจากนิทานเด็กอย่างไรดี?

แนะนำให้เริ่มจากหนังสือนิทานที่มีรูปประกอบและตัวหนังสือใหญ่ ๆ เพื่อให้อ่านเข้าใจง่ายที่สุด อาจจะเริ่มอ่านนิทานเรื่องสั้นๆ แบบ 1-2 หน้ากันก่อน แล้วค่อยเพิ่มปริมาณขึ้นตามลำดับ โดยใช้พจนานุกรมคู่ขนานกับการอ่านด้วยเพื่อความเข้าใจที่แม่นยำ การฝึกอ่านอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น

นอกจากคำศัพท์แล้ว การอ่านนิทานยังช่วยให้คุณฝึกโครงสร้างประโยค รูปประโยค และบริบททางภาษาได้ดีเนื่องจากนิทานมักมีการเล่าเรื่องราวอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ใช้ประโยคสั้น ๆ แยกจากกัน ดังนั้นเมื่ออ่านไปเรื่อย ๆ คุณจะเริ่มรับรู้บริบทและจับใจความสำคัญของเรื่องได้ง่ายขึ้นโดยธรรมชาติ

จะรู้ได้อย่างไรว่าทำแล้วได้ผล?

หลังจากอ่านนิทานสักพักหนึ่ง ก็ลองทบทวนโดยการเล่าย้อนเรื่องราวกับตัวเองหรือคนรอบข้างดู นอกจากจะช่วยทบทวนภาษาแล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะการพูดและการเรียบเรียงถ้อยคำในภาษาอังกฤษด้วย

ถ้ายังสนุกกับการอ่านนิทาน ลองค้นหานิทานคลาสสิกหรือนิทานพื้นบ้านของแต่ละประเทศมาอ่านดู จะได้ทั้งเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมประเพณีด้วย รับรองว่าจะไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน

ผู้ใหญ่ก็ทำได้ เด็กทำก็ยิ่งดี

ผู้ใหญ่ก็ทำได้ เด็กทำก็ยิ่งดี

เด็กๆ เองก็สามารถฝึกฝนการอ่านหนังสือนิทานด้วยเหมือนกัน ให้พ่อแม่ลองหาจังหวะที่เหมาะสมอ่านนิทานให้ลูก ๆ ฟังก่อนนอนบ้าง นอกจากจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว เด็ก ๆ ก็จะได้ซึมซับคำศัพท์และประโยคต่างๆ ไปโดยธรรมชาติ เป็นการปูพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษให้ลูก ๆ ได้อย่างแนบเนียน

ดังนั้นท่านผู้มีความรักในการฝึกฝนตนเองและผู้ที่กำลังมองหาวิธีฝึกภาษาอังกฤษแบบไม่น่าเบื่อ การอ่านหนังสือนิทานเด็กอาจเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว พร้อมแล้วไปหาหนังสือนิทานอ่านกันหรือยัง?

ฝึกอ่านแล้ว อย่าลืมฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วย

ฝึกอ่านแล้ว อย่าลืมฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วย

การฝึกภาษาอังกฤษจากการอ่านหนังสือนิทานเด็กเป็นวิธีที่น่ารักและไม่น่าเบื่อในการฝึกทักษะภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการพัฒนาทักษะการสื่อสารและการพูดภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่วขึ้นอีกระดับ การฝึกสนทนากับเจ้าของภาษา หรือคนที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันจริง ๆ นับเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง

ดังนั้น สำหรับผู้ที่มุ่งมั่นพัฒนาทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษ ขอแนะนำคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก NOVA ONLINE ซึ่งมีครูสอนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในชีวิตประจำวันอย่างครูชาวฟิลิปปินส์ คอยให้คำแนะนำและฝึกสนทนาแบบตัวต่อตัว คุณจะได้ฝึกปฏิสัมพันธ์และสื่อสารภาษาอังกฤษกับครูอย่างใกล้ชิด ทำให้ช่วยพัฒนาทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษได้อย่างรอบด้าน

นอกจากนี้ NOVA ONLINE ยังมีคลาสสอนภาษาอังกฤษหลากหลายรูปแบบ เช่น คอร์สเรียนระดับพื้นฐาน คอร์สเรียนเพื่อเน้นการสื่อสารรวบรัด โต้ตอบได้ดีขึ้นไม่ต้องคิดนาน คอร์สเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็ก (3-12 ขวบ) และคอร์สเรียนภาษาเพื่อการทำงาน คุณสามารถเลือกคอร์สและรูปแบบการเรียนที่เหมาะกับวัตถุประสงค์และความชอบของคุณได้

ภาษาเป็นทักษะสำคัญที่เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ อย่ารอช้า สมัครเรียนกับ NOVA ONLINE ได้เลย

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เรียนมือใหม่หรือต้องการพัฒนาทักษะระดับสูงขึ้น NOVA ONLINE พร้อมดูแลและตอบโจทย์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของคุณอย่างครบวงจร คุณจะได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน แต่ก็มีประสิทธิภาพและทันสมัยตามหลักสูตรมาตรฐานสากล

ภาษาอังกฤษถือเป็นทักษะที่สำคัญที่จะเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ ในชีวิตคุณ ดังนั้น อย่ารอช้า สมัครเรียนคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ NOVA ONLINE และก้าวสู่การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณในทันที ลงทะเบียนเลยวันนี้

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม