8 เทคนิคสอนลูกพูดภาษาอังกฤษ เริ่มยังไง ?

8 เทคนิคสอนลูกพูดภาษาอังกฤษ เริ่มยังไง

ชวนคุณพ่อคุณแม่มือใหม่มาดู 8 เทคนิคฝึกลูกพูดภาษาอังกฤษให้เป๊ะ เริ่มฝึกลูกยังไง ทำได้เลยที่บ้าน

  • หลายคนคิดว่าถ้าอยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษได้ต้องส่งไปเรียนอินเตอร์ หรือต่างประเทศ ที่จริงคุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มสอนลูกที่บ้านได้เลยตั้งแต่เด็ก ๆ ยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นผลดีมากเท่านั้น เพราะจะทำให้เด็กคุ้นชินกับภาษา พูดได้คล่องมากกว่านั่นเอง
  • การจะฝึกลูกพูดภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้นนั้น จะต้องทำให้ภาษาอังกฤษกลายเป็นเรื่องสนุกสำหรับเด็ก ๆ เพื่อกระตุ้นให้อยากเรียนรู้อีกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสอดแทรกภาษาอังกฤษไปในชีวิตประจำวัน ลองใช้สื่ออย่างหนัง การ์ตูน เพลง หรือเกมสนุก ๆ มาคอยดึงความสนใจ

คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ในยุคนี้เริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องภาษาของเด็ก ๆ กันมากขึ้น เพราะยิ่งใครมีทักษะภาษาที่สองหรือสาม โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ยิ่งได้เปรียบในทุกด้าน ไม่ว่าจะเรียนหรือทำงาน วันนี้ NOVA ONLINE มี 8 เทคนิคฝึกลูกพูดภาษาอังกฤษให้เป๊ะ เริ่มได้ไม่ยากเลย

ฝึกลูกพูดภาษาอังกฤษ ควรเริ่มเมื่อไหร่ ?

ให้ลูกเริ่มเรียนภาษาอังกฤษ

อยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษได้ ควรเริ่มฝึกตั้งแต่ตอนไหนดีถึงจะเห็นผล แนะนำให้เริ่มฝึกลูกพูดได้เลยตั้งแต่หลังคลอด ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะที่จริงเด็กทารกนั้นเรียนรู้เสียงในภาษาต่าง ๆ ตั้งแต่ในท้องแม่แล้ว เด็กสามารถแยกความต่างของภาษาแม่และภาษาอื่น ๆ ได้ ช่วงเวลาแรกเกิดจึงสำคัญมาก แต่หากคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ต้องการเสริมความมั่นใจ แนะนำให้ลูกเริ่มเรียนเสริมได้ตั้งแต่อายุ 3 ปีขึ้นไป ฝึกภาษาอังกฤษด้วยคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็ก ที่ NOVA ได้เลย

ถัดมาไปดู 8 เทคนิคสอนลูกพูดภาษาอังกฤษ เพื่อเริ่มฝึกให้ลูกน้อยกันเถอะ

เปิด 8 เทคนิคสอนลูกพูดภาษาอังกฤษ ฝึกยังไงให้เป๊ะ ?

1.เริ่มเลย เริ่มจากอะไรง่าย ๆ

เริ่มฝึกลูกเรียนภาษาอังกฤษ

ถ้าอยากฝึกให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษ ก็ใช่ว่าจะต้องส่งไปเรียนต่างประเทศหรือโรงเรียนอินเตอร์เท่านั้นเสมอไป คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มฝึกลูกพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ต้องรอ โดยเริ่มจากพื้นฐานก่อน อย่างคำศัพท์หรือประโยคทักทายในชีวิตประจำวันง่าย ๆ หมั่นพูดคุยกับเด็กเป็นภาษาอังกฤษบ่อย ๆ ก็่เป็นวิธีหนึ่งช่วยพัฒนาสกิลภาษาของลูกได้แล้ว

2.แทรกภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

เรียนภาษาอังกฤษจากชีวิตประจำวัน

เทคนิคหนึ่งที่ได้ผลดีมากทีเดียวสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่อยากสอนลูกพูดภาษาอังกฤษ ก็คือการแทรกภาษาอังกฤษเข้าไปในชีวิตประจำวันของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการแปะโพสต์อิทคำศัพท์ที่สิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในบ้าน หรือสอนศัพท์ตอนลูกมาช่วยทำงานบ้าน ยิ่งได้เห็นหรือได้ใช้บ่อยเท่าไหร่ เด็กก็จะยิ่งคุ้นชินกับภาษามากขึ้นเท่านั้นนั่นเอง

3.พูดเลยอย่าได้แคร์ผิดแกรมม่าหรือคำศัพท์

พูดภาษาอังกฤษกับลูกบ่อย ๆ

ถ้ามัวแต่กังวลว่าแกรมม่าจะผิดมั้ย ใช้คำศัพท์ถูกรึเปล่า จะทำให้เด็กไม่กล้าฝึกพูดภาษาอังกฤษ พอไม่ได้ฝึก ก็จะทำให้ทักษะ ความรู้ที่มีค่อย ๆ หายไป ถ้าอยากให้ลูกพูดเก่งพูดคล่อง ก็ต้องหมั่นพูดบ่อย ๆ คุณพ่อคุณแม่จะคุยกับลูกเอง หรือให้ลูกคุยกับเพื่อนชาวต่างชาติก็ได้ เป็นเทคนิคที่ทำให้คุ้นชินกับภาษามากขึ้นนั่นเอง

4.ฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษ

ให้ลูกฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษ

หลายคนเวลาจะพูดภาษาที่ไม่ใช่ภาษาแม่ ก็มักจะคิดเป็นภาษาที่ตัวเองคุ้นชินแล้วค่อยแปลเป็นภาษาอื่น แต่ถ้าอยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษได้คล่อง เก่งขึ้น แทนที่จะคิดเป็นภาษาไทย แนะนำฝึกให้เด็กคิดออกมาเป็นภาษาอังกฤษเลย ช่วงแรกอาจจะยากสักนิด แต่จะช่วยให้สมองคุ้นชิน เก่งอังกฤษได้มากขึ้นนั่นเอง

5.ให้ลูกเล่นเกม ฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพลิน ๆ

เล่นเกมฝึกภาษาอังกฤษ

แน่นอนว่าพอพูดถึงการเรียนหนังสือ เด็ก ๆ อาจจะส่ายหน้าวิ่งหนี แค่ฟังดูก็น่าเบื่อแล้ว คุณพ่อคุณแม่ลองเปลียนวิธีใหม่ในการสอนลูกพูดภาษาอังกฤษ ทำให้เป็นเรื่องสนุกและน่าสนใจด้วยเกมจะดีกว่า โดยเน้นเลือกเกมที่เด็กจะได้ฝึกใช้ หรือเห็นภาษาอังกฤษบ่อย ๆ เทคนิคนี้เด็กก็จะเกิดการเรียนรู้ภาษา ค่อย ๆ ซึมซับคำศัพท์ที่เจอไปโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง

6.เน้นให้ลูกเสพสื่อเยอะ ๆ ทั้งเพลง การ์ตูน หนัง

ให้ลูกดูหนังฝึกภาษาอังกฤษ

เด็ก ๆ มักจะชอบอะไรที่สนุกสนาน การจะให้ลูกน้อยจดจ่ออยู่กับหนังสือ ตำราภาษาอังกฤษทั้งวันคงไม่เห็นผลนัก ถ้าอยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษได้ เทคนิคหนึ่งก็คือการใช้สื่อภาษาอังกฤษให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นนิทาน การ์ตูน เพลง หนัง หรือซีรีส์ สื่อเหล่านี้จะดึงความสนใจเด็กได้มากกว่า พอเสพหรือดูบ่อย ๆ เข้า เด็กก็จะเกิดการเรียนรู้ และซึมซับภาษาไปในตัวนั่นเอง นอกจากจะเก่งขึ้น ยังได้ฝึกสำเนียงแบบเนทีฟด้วย

7.ไม่เน้นท่องจำศัพท์ ใช้ประโยคแทน

ฝึกให้ลูกพูดประโยคภาษาอังกฤษบ่อย ๆ

คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจจะคุ้นชินกับการเรียนแบบท่องจำคำศัพท์เพื่อไปสอบ แต่ในความเป็นจริงวิธีนี้อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์กับชีวิตจริงมากนัก เพราะการท่องจำ ผ่านไปแปป ๆ ก็ลืม ถ้าอยากสอนลูกพูดภาษาอังกฤษให้เก่งขึ้น แนะนำให้ฝึกลูกพูดออกมาเป็นประโยคแทน อาจจะให้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นวันนี้ที่โรงเรียน หรือแต่งประโยคพูดถึงสิ่งต่าง ๆ รอบตัวก็ได้

 8.เสริมความมั่นใจ ด้วยคอร์สเรียน สอนลูกพูดภาษาอังกฤษแบบเป๊ะ ๆ

คอร์สเรียนเสริมภาษาอังกฤษสำหรับลูก

ถ้าอยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษได้แบบเป๊ะ ๆ พูดเก่งพูดคล่อง นอกจากคุณพ่อคุณแม่จะเริ่มฝึกให้ลูกเองที่บ้านแล้ว มาเสริมความมั่นใจแบบเต็มเปี่ยม เลือกเรียนคอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับเด็ก อายุ 3-12 ปี (Kids Course) ที่ NOVA ดียังไง ?

  • พัฒนา 4 ทักษะจำเป็น ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน
  • รู้พื้นฐานภาษาอังกฤษที่ควรรู้ และได้ใช้จริง
  • คอร์สสนุก เรียนได้ต่อเนื่อง อยากกลับมาเรียนอีก
  • เรียนสะดวกผ่านทางออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

 อยากให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษ พูดคล่อง ต้อง NOVA

การจะฝึกให้ลูกเก่งภาษาได้นั้น ต้องหมั่นคอยฝึกใช้บ่อย ๆ ไม่ใช่เพียงแค่การนั่งเปิดหนังสืออ่านตำรา ต้องทำให้เด็ก ๆ รู้สึกสนุกที่จะเรียนรู้ไปกับภาษาอังกฤษ ก็จะทำให้เก่งขึ้นได้ไม่ยาก ทั้งหมดนี้ก็คือ 8 เทคนิคสอนลูกพูดภาษาอังกฤษให้เป๊ะให้ปัง ที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ก็เริ่มได้เลย 

อยากจะเรียนภาษาต้อง NOVA ONLINE ไม่ว่าจะเรียนเพื่อไปศึกษาต่อ ทำงาน ท่องเที่ยว หรือฝึกทักษะเพื่อใช้สื่อสารเข้าสังคมกับผู้คน ก็เลือกเรียนให้เหมาะสมกับพื้นฐาน ไลฟ์สไตล์ นำไปใช้ได้จริง ต่อยอดได้สบาย ๆ 

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม