แนะนำการใช้งานหน้าสมาชิก NOVA ONLINE

แนะนำการใช้งานหน้าสมาชิก

ผู้เรียนหลายท่านที่เคยทดลองเรียนหรือกำลังเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ NOVA ONLINE อยู่ อาจเคยเข้าใช้งาน หน้าสมาชิก (Member’s Page) กันเป็นประจำอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่อาจจะมีบางจุดที่ยังไม่ทราบหรือไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำฟังก์ชันการใช้งานในหน้าสมาชิกกันค่ะ!

เข้าสู่ระบบ

เข้าสู่ระบบ
*ภาพตัวอย่างทั้งหมดเป็นการใช้งานโดยคอมพิวเตอร์*

ก่อนอื่นเราจะต้องเข้าไปที่ “หน้าสมาชิก”https://nova-th.com/th/reserve_eng/login.php

เมื่อคลิกเข้ามาแล้ว เราจะมาพบกับหน้าตามภาพด้านบนเป็นหน้าแรก โดยจะต้อง กรอกอีเมลและรหัสผ่าน (Password) เพื่อเข้าใช้งาน ซึ่งอีเมลก็คือ อีเมลที่คุณผู้เรียนใช้สมัครสมาชิก นั่นเอง

ส่วนรหัสผ่าน (Password) ก็คือ เบอร์โทรศัพท์ ที่คุณผู้เรียนกรอกเข้ามาตอนที่กดสมัครสมาชิก

กรณีเคยเปลี่ยนรหัสผ่าน

รหัสผ่านสำหรับเข้าสู่ระบบ สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเองหลังเข้าสู่ระบบแล้ว ผู้เรียนบางท่านอาจเปลี่ยนรหัสผ่านเองในภายหลัง ซึ่งต้องย้ำว่าอย่าลืมรหัสผ่านที่ตัวเองตั้งไว้กันนะ หากเคยสมัครเข้ามาแล้ว หรือเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วจำไม่ได้จริง ๆ สามารถติดต่อทีมงาน NOVA ONLINE พร้อมทั้งแจ้งอีเมลและความต้องการให้ทีมงานช่วยดูแลได้เลยค่ะ

เมนูต่าง ๆ ในหน้าสมาชิก (Member’s Page)

เมื่อล็อกอินผ่านแล้ว เราจะเข้ามาพบกับ หน้าหลัก (Home) ซึ่งจะมีอยู่หลายเมนูด้วยกัน และในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ หน้าที่และฟังก์ชันการใช้งานของแต่ละเมนู กันค่ะ

หน้าสมาชิก

1.เมนู ”จองเวลาเรียน”

  • เมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะพบปุ่มตัวเลือก “คอร์สภาษาอังกฤษ” และ “คอร์สภาษาญี่ปุ่น” ให้ผู้เรียนเลือกภาษาที่ต้องการเรียน
  • ถ้าเป็นการทดลองเรียน ผู้เรียนจะพบปุ่ม”Demo”
  • ถ้าเป็นคอร์สเรียนจริง(ที่ซื้อแล้ว) ผู้เรียนจะพบปุ่มแพ็กเกจคอร์สที่เราซื้อไว้
  • จากนั้นดำเนินการเลือกจองวัน, เวลาเรียน และผู้สอนตามขั้นตอนได้เลย

2.เมนู ”ซื้อคอร์ส”

เมื่อคลิกเข้าไปจะพบตัวเลือกคอร์สภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ผู้เรียนสามารถเลือกคอร์สภาษาที่ต้องการลงเรียน แล้วเลือกแพ็กเกจตามจำนวนคาบและอายุคอร์สที่สะดวกได้เลยค่ะ

3.เมนู ”คลิกที่นี่เพื่อเข้าเรียน”

สำหรับนักเรียนที่จองคาบเรียนไว้แล้ว สามารถคลิกเข้ามาที่เมนูนี้ เพื่อกดลิงก์ ZOOM สำหรับเข้าห้องเรียนตามรายการที่จองไว้ได้เลย หรือหากจองคาบเรียนไว้แล้วและอยากเช็กอีกทีว่าจองคาบไหนไว้บ้าง ก็สามารถเข้ามาดูที่เมนูนี้ได้

4.เมนู ”ปรึกษา”

เป็นบริการให้คำปรึกษา (Counseling) เพื่อแนะแนวและช่วยให้ท่านได้พัฒนาทักษะทางภาษาของท่านให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งผู้เรียนสามารถจองเวลาล่วงหน้าเพื่อเข้ารับบริการได้ที่เมนูนี้เลย (*มีค่าบริการ)

5.เมนู ”ประเมินผลการเรียน”

ผู้เรียนสามารถดูคะแนนประเมินระดับทักษะจากอาจารย์ในแต่ละคาบเรียนได้ที่นี่ (มีการประเมินทุกคอร์สเรียน ยกเว้น Callan Course)

6.เมนู ”ผู้สอนคนโปรด”

ผู้เรียนสามารถเลือกจัดเก็บอาจารย์ที่ชอบไว้ในลิสต์ ”ผู้สอนคนโปรด” โดยสามารถคลิกที่ปุ่ม ”เพิ่มในผู้สอนคนโปรด” ที่อยู่ข้าง ๆ รูปของอาจารย์ หลังจากนั้น ในตอนที่ทำการจอง หากต้องการเลือกดูเฉพาะตารางเวลาของอาจารย์คนโปรด ก็สามารถเลือกจองจากเมนู ”ผู้สอน” ติ๊กที่ช่อง “My favorite” จากนั้นกดปุ่มคำว่า ”ค้นหา” ระบบก็จะโชว์ขึ้นมาให้เฉพาะอาจารย์ที่ผู้เรียนเลือกไว้เป็นอาจารย์คนโปรด

7.เมนู ”ติดต่อสอบถาม”

ผู้เรียนสามารถส่งอีเมลถึงทีมงานได้ที่เมนูนี้

8.กล่องข้อความมุมซ้ายล่าง

เป็นประกาศอัปเดตต่าง ๆ จากทางสถาบัน ผู้เรียนสามารถติดตามข่าวสารอัปเดตได้จากที่นี่

9.ปุ่ม ”ประกาศวันหยุด”

ผู้เรียนสามารถตรวจสอบวันหยุดของโรงเรียนได้ที่นี่ โดยจะมีการอัปเดตวันหยุดโรงเรียนในเดือนถัดไปทุกประมาณ วันที่ 20 ของเดือนปัจจุบัน

10.ปุ่ม ”ตารางเรียนสำหรับเด็ก”

เป็นตารางเวลาสำหรับนักเรียนคอร์ส Kids Fixed Plan

11.ปุ่ม ”เงื่อนไขการจอง/ยกเลิก”

ผู้เรียนสามารถเข้ามาอ่านรายละเอียดของการจองและยกเลิกคาบเรียนโดยละเอียดได้จากเนื้อหาในเมนูนี้

12.เมนู ”แก้ไข/เปลี่ยนข้อมูลลงทะเบียน”

ผู้เรียนสามารถเข้ามาแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้ที่นี่ รวมถึงขอรหัสผ่านใหม่ในกรณีที่ลืมรหัสผ่านหรือไม่สามารถล็อกอินได้ตามปกติ อีกทั้งยังสามารถแจ้งสิ่งที่ต้องการเพิ่มเติมในการเรียนได้อีกด้วย

13.เมนู ”จอง/ยกเลิกการจอง”

ผู้เรียนสามารถเข้ามาดูคาบเรียนที่ตนเองทำการจองไว้ได้ที่นี่ จะโชว์เฉพาะคาบเรียนที่กำลังจะมาถึงเท่านั้น คาบเรียนที่ผ่านไปแล้วหรือเข้าเรียนไปแล้ว จะไม่โชว์ในหน้านี้ แต่สามารถดูได้ที่เมนู ”ประวัติการจอง”

14.เมนู ”ประวัติการจอง”

ผู้เรียนสามารถเช็กประวัติการจองคาบเรียนที่ผ่านมาได้ที่นี่ โดยจะโชว์เฉพาะคาบเรียนที่ผ่านไปแล้วหรือเข้าเรียนไปแล้วเท่านั้น

รู้วิธีใช้งานแล้ว อย่าลืมมาจองเรียนด้วยกัน

เป็นอย่างไรบ้างคะ มีเมนูหรือฟังก์ชั่นที่คุณผู้เรียนยังไม่เคยใช้งานอยู่ในรายการด้านบนบ้างไหมคะ หากไม่แน่ใจการใช้งาน สามารถติดต่อสอบถามทีมงานพร้อมทั้งส่งูปภาพหน้าจอประกอบ เพื่อให้ทีมงานช่วยแนะนำการใช้งานได้เลยนะคะ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ ให้ผู้เรียนสามารถใช้งานหน้าสมาชิกของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนะคะ

คอร์สเรียนภาษาออนไลน์ที่แนะนำ

ส่วนผู้เรียนท่านใดที่กำลังสนใจคอร์สเรียน และแวะเวียนเข้ามาดูวิธีใช้งานเบื้องต้นก่อน อ่านจบแล้วมาสมัครทดลองเรียน เลือกซื้อคอร์สเรียนที่ใช่ เพื่อพัฒนาภาษา เรียนรู้อย่างไร้พรมแดนด้วยกันที่ NOVA ONLINE ได้นะคะ

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/ติดต่อทีมงาน