Dictionary Online: ตัวช่วยสุดปังในการเรียนภาษาอังกฤษ

คนเรียนออนไลน์

การเรียนภาษาอังกฤษนั้นจะขาดพจนานุกรมไปไม่ได้เลย เพราะหัวใจสำคัญในการเรียนภาษาอังกฤษนั้นนอกจากต้องหมั่นฝึกฝนการออกเสียงแล้ว การท่องจำคำศัพท์ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อที่จะได้สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้น แต่พจนานุกรมมักจะเป็นหนังสือเล่มหนาที่ทำให้พกพาหรือหาคำศัพท์ได้ไม่ทันดั่งใจนึกนัก บทความนี้จะขอพาทุกคนไปดูเว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์ที่น่าสนใจและเชื่อถือได้มาแนะนำให้รู้จักกัน

เว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์ที่น่าสนใจ

1. Cambridge Dictionary

การเรียนภาษาอังกฤษด้วยพจนานุกรม

เมื่อพูดถึงเว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์ภาษาอังกฤษที่เรียกได้ว่าครบครันทุกการใช้งานที่สุดก็จะต้องนึกถึง Cambridge Dictionary เป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน เพราะนอกจากจะมีการอธิบายคำศัพท์โดยละเอียดแล้วยังมีตัวอย่างประโยคเพื่อให้เข้าใจบริบทของคำศัพท์ได้ดีมากขึ้น แถมยังมีสำนวนของคำศัพท์เพิ่มเติมให้ได้รู้กันอีกด้วย นอกจากนี้ในเว็บไซต์ยังมีตัวอย่างการออกเสียงคำศัพท์ให้ได้ลองกดฟังและออกเสียงตาม เรียกว่าเป็นเว็บไซต์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเรียนภาษาอังกฤษแบบสุด ๆ โดยจากการอัปเดตล่าสุด จะพบว่ามีภาษาอื่น เช่น ภาษาจีนและภาษาสเปนให้ด้วย ถ้าสนใจอยากลองใช้งานก็สามารถกดที่ลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย > Cambridge Dictionary

2. Oxford English Dictionary

การท่องจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

สำหรับผู้ที่อยากรู้ประวัติความเป็นมาของคำศัพท์ภาษาอังกฤษว่าคำนี้มีที่มาอย่างไร เว็บไซต์นี้อาจเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณหาคำตอบได้ เพราะนอกจากจะอธิบายคำศัพท์ให้ได้รู้กันแล้วยังสามารถที่จะรู้ได้ด้วยว่าคำศัพท์คำนี้ใช้มาตั้งแต่ในสมัยไหน เหมือนกับภาษาไทยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และในส่วนของภาษาอังกฤษเองก็มีการวิวัฒนาการและมีการปรับเปลี่ยนทางภาษามาจนถึงยุคปัจจุบันเช่นกัน แน่นอนว่าเว็บไซต์นี้ก็มีตัวอย่างการออกเสียงให้ได้ฟังเช่นกัน ถ้าอยากเห็นว่าหน้าตาเว็บไซต์เป็นอย่างไรก็สามารถกดที่ลิงก์นี้เพื่อลองใช้งานได้เลย > Oxford English Dictionary

3. Longman Dictionary

การออกเสียงคำศัพท์

หากคุณเป็นคนที่ท่องจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษแล้วก็ยังรู้สึกว่าจำไม่ค่อยได้ รู้สึกความรู้ยังไม่เข้าหัว จำเป็นต้องมีอะไรมาช่วยกระตุ้นการจำศัพท์ หากเป็นแบบนี้แล้ว Longman Dictionary เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อยากเล่นเกมคำศัพท์เพื่อช่วยกระตุ้นการจดจำให้ได้ดียิ่งขึ้น โดยเกมคำศัพท์ของเว็บไซต์นี้จะมีทั้งแบบฝึกหัดและ Quiz สั้น ๆ ให้ได้ลองเล่นกันว่าคุณเข้าใจความหมายของคำศัพท์นั้นถูกแล้วหรือเปล่านั่นเอง นอกจากนี้ยังมีทั้งการฝึกไวยากรณ์และการฝึกออกเสียงอีกด้วย และแน่นอนว่าฟังก์ชั่นสำคัญอย่างตัวอย่างการออกเสียง หรือตัวอย่างประโยคการใช้คำศัพท์ก็มีให้คุณได้ศึกษาอีกเช่นเคย ถ้าอยากลองเล่นเกมคำศัพท์ดูก็สามารถกดที่ลิงก์นี้ได้นะ > Longman Dictionary

4. Merriam Webster

วิธีการจำศัพท์

ถ้าคุณเป็นคนชอบเรียนรู้คำศัพท์แบบไม่เจาะจง หรือเป็นคนที่ชอบตามเทรนด์ภาษาอังกฤษ เว็บไซต์ Merriam Webster เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์ที่จะรวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษประจำวันที่ผู้คน search หาความหมายมากที่สุด ทั้งยังมีเกมภาษาอังกฤษให้ได้ลองเล่นอีกด้วย และที่น่าสนใจคือจะมีบทความภาษาอังกฤษที่จะช่วยอธิบายความแตกต่างของคำศัพท์ที่มีความหมายคล้ายกัน แต่อาจใช้คนละบริบทกัน เพื่อให้คุณได้ใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมากขึ้นด้วย ถ้าอยากลองอ่านบทความเพื่อฝึกภาษาอังกฤษก็ลองเข้าไปอ่านกันได้เลยที่นี่ > Merriam Webster

5. Thesaurus

เรียนภาษาออนไลน์

แล้วก็มาถึงกับเว็บไซต์พจนานุกรมยอดฮิตที่ผู้คนนิยมใช้เพื่อค้นหาคำศัพท์มากที่สุดอีกหนึ่งเว็บไซต์ นั่นก็คือ Thesaurus สาเหตุที่ทำให้เว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ยอดฮิตเป็นเพราะว่า เมื่อคุณค้นหาคำศัพท์เพียงหนึ่งคำก็สามารถได้รู้คำศัพท์ที่มีความหมายคล้ายคลึงกันหรือมีความหมายยตรงข้ามกันได้ เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้คำศัพท์ให้ถูกต้องมากขึ้น และด้วย UI ของเว็บไซต์ที่ใช้ค่อนข้างง่ายจึงทำให้เป็นที่นิยมอย่างมาก หากสนใจว่าการใช้งานเป็นอย่างไรก็สามารถกดที่ลิงก์นี้ได้เลย > Thesaurus

คำศัพท์ก็ท่องแล้วแต่จะทำยังไงถึงพูดอังกฤษเก่งขึ้น?

พูดสื่อสารภาษาอังกฤษ

การฝึกฝนทักษาะภาษาอังกฤษนอกจากการท่องจำคำศัพท์ให้หลากหลายและครอบคลุมแล้ว การนำไปใช้จริงก็เป็นตัวช่วยสำคัญในการทำให้คุณสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น เช่น การพูดภาษาอังกฤษซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักในการเรียนภาษาอังกฤษนั่นเอง และสำหรับใครก็ตามที่ได้มี list เว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์แล้วอยากพูดภาษาอังกฤษได้ด้วย NOVA ONLINE ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณโดยเฉพาะทักษะในการสื่อสาร หากสนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษก็สามารถกดที่ลิงก์ด้านล่างนี้ เพื่อดูรายละเอียดคอร์สเรียนได้เลย

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม