เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ อาจารย์พูดภาษาไทยไม่ได้ จะเรียนรู้เรื่องไหม?

เรียนภาษาอังกฤษกับครู

อยากเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ แต่หันไปทางไหนก็มีแต่ครูต่างชาติ แล้วถ้าครูต่างชาติไม่พูดภาษาไทย เราจะเรียนรู้เรื่องได้ยังไง? บทความนี้จะพาผู้อ่านทุกท่านไปดูวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ ที่แม้อาจารย์จะพูดแต่ภาษาอังกฤษกับเราโดยไม่พูดภาษาไทยเลย แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จในการจัดคาบเรียนออนไลน์ได้ และคุณจะเลิกกลัวการเรียนภาษาอังกฤษกับคนต่างชาติไปเลย!

การเรียนภาษาอังกฤษกับครูคนไทย

เรียนภาษาแบบท่องจำ

คนไทยหลาย ๆ คน ล้วนเคยชินกับการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้อาจารย์ชาวไทยสอน หรืออาจารย์ที่สื่อสารเป็นภาษาไทยควบคู่กับการเรียนไปด้วย ซึ่งง่ายและได้ผลต่อการนำไปใช้สอบต่าง ๆ แต่การเรียนแบบนี้มักจะอาศัยหลักการท่อง – จำ ซึ่งแต่ละบุคคลก็มีข้อจำกัดในการจำ บางท่านจำได้มาก บางท่านจำได้น้อย บางคนไม่ชอบจำก็เกิดความคิดเป็นลบต่อภาษาอังกฤษและทำให้ไม่อยากเรียน หรือหากจะนำภาษาอังกฤษมาใช้จริงก็เผลอลืม หรือเผลอคิดและแปลเป็นภาษาไทยก่อน ทำให้สื่อสารออกมาเป็นภาษาอังกฤษได้ไม่ง่ายนัก การเรียนกับครูไทยไม่ได้มีแต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียว แต่ผู้เรียนจำเป็นต้องประเมินตนเองว่าจะสามารถฝึกวินัยให้ตนเองได้มาก-น้อยแค่ไหน รวมทั้งเมื่อเรียนกับครูไทยระดับหนึ่งแล้ว หากต้องการสื่อสารได้เทียบเท่าเจ้าของภาษา ก็อาจจำเป็นต้องขยับขั้นไปเรียนกับครูต่างชาติต่อในอนาคตเช่นกัน

ถ้าครูพูดไทยไม่ได้ แล้วจะเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์รู้เรื่องไหม?

เรียนภาษาอังกฤษด้วย direct method

ตามปกติแล้ว แม้ครูจะพูดไทยไม่ได้ แต่จะมีวิธีการสอนที่เรียกว่า Direct Method ซึ่งเป็นการสอนให้ผู้เรียนเรียนรู้จากภาษาต้นทางเอง อาศัยการสัมผัสกับภาษาให้ย่อย ให้สม่ำเสมอ ก็จะทำให้สามารถเรียนรู้ได้ สังเกตไหมว่าคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ ในช่วงแรกแม้ไม่เก่งภาษาอังกฤษมากนัก แต่เมื่ออยู่ไปนาน ๆ ก็สามารถพูดได้เก่งขึ้น นั่นเป็นเพราะคนเหล่านั้นได้สัมผัสกับภาษาในทุก ๆ วัน และเกิดการเรียนรู้จากภาษาต้นทางเองโดยธรรมชาตินั่นเอง

หลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวของ NOVA ONLINE จะเน้นให้ผู้เรียนเรียนผ่านบทสนทนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่จำเป็นและได้พบเจอในชีวิตประจำวัน ซึ่งความยากหรือง่ายของบทเรียน ก็จะเป็นไปตามระดับทักษะที่เหมาะสมกับผู้เรียน

และยิ่งเพราะเป็นการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว อาจารย์ผู้สอนจึงสามารถปรับการสอนให้เข้ากับแต่ละบุคคลได้ แม้ผู้เรียนท่านไหนมีพื้นฐานทางภาษาอังกฤษน้อยก็สามารถเรียนได้ พร้อมทั้งยังได้เรียนรู้คำศัพท์และไวยากรณ์ต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับการใช้งานตามบทเรียนนั้น ๆ ไม่ต้องอาศัยหลักการท่อง-จำด้วย

เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานช่วยได้

เรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่พื้นฐาน

สำหรับผู้เริ่มต้นที่ยังไม่มั่นใจในสกิลการสื่อสารของตัวเอง ควรเริ่มเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน เพื่อปรับพื้นและความเข้าใจ จะได้ฝึกจับหลักในการฟังและสื่อสารจนนำไปสู่ความเคยชิน ส่งผลให้ซึมซับและเข้าใจบริบทการใช้งาน ช่วยลดขั้นตอนการคิดและแปลเป็นภาษาไทยออกไป เพื่อให้ผู้เรียนสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

NOVA ONLINE มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานที่จะช่วยปรับทักษะให้คุณตั้งแต่ต้น!

เรียนอังกฤษปรับพื้นฐาน

และด้วยการเรียนแบบตัวต่อตัวนี้เอง อาจารย์จะคอยช่วยแก้ไขและชี้แนะการใช้งานภาษาหลากหลายรูปแบบได้อย่างถูกต้อง เหมือนมีเพื่อนชาวต่างชาติฝึกภาษาอังกฤษให้เราในทุก ๆ วัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเรียนไม่รู้เรื่องนะคะ มาเปิดใจและเรียนรู้ พร้อมทั้งพัฒนาภาษาอังกฤษไปด้วยกันดีกว่าค่ะ!

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม