เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์อย่างไรให้พูดได้จริง

เรียนภาษาอังกฤษให้พูดได้จริง

เชื่อว่าทุกคนคงจะเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า เรียนภาษาอังกฤษมาเยอะแล้ว แต่ทำไมยังพูดไม่ได้สักทีนะ!

เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษให้พูดได้จริง

อย่างที่รู้ ๆ กันว่า สิ่งที่เราเคยได้เรียนรู้กันมาทั้งคำศัพท์และหลักไวยากรณ์ผ่านวิธีการท่องจำและนำไปสอบตั้งแต่เด็กจนโตนั้น แทบจะไม่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพราะการที่เราจะสื่อสารได้นั้น ต้องเริ่มจากการฟังและพูดอย่างคล่องแคล่วก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเรียนภาษาอังกฤษให้พูดได้จริง

1.ปรับ Mindset ตัวเองก่อน

ปรับวิธีคิดก่อนเรียนภาษา

การปรับความคิดของผู้เรียนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อการเรียนภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่น ๆ ก็เช่นกัน ควรละทิ้งความคิดที่ว่า “ไม่กล้าพูด กลัวพูดผิด” คนไทยมักชินกับการต้องใช้ไวยากรณ์ให้ถูกต้องเสมอ ทำให้ไม่กล้าพูด เพราะกลัวผิดและใช้ไวยากรณ์ไม่ถูกต้อง ซึ่งจริง ๆ แล้ว ในช่วงเริ่มต้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่จะพูดผิดบ้าง ลองเปิดใจ และขอแค่กล้าที่จะสื่อสารออกมา และแน่นอนว่า การเรียนรู้ทุกอย่างนั้น ต้องเจอกับความผิดพลาดเสมอเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ

2.สร้างความเคยชินกับภาษาอังกฤษ

สร้างความเคยชินกับภาษาอังกฤษ

การสร้างสิ่งแวดล้อมรอบตัวให้เป็นภาษาอังกฤษ จะทำให้สามารถซึมซับ และคุ้นเคยกับภาษามากยิ่งขึ้น เริ่มจากการดูหนังด้วยเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ ทำให้เราซึมซับสำเนียง คำศัพท์ ประโยคต่าง ๆ ที่ใช้สื่อสารกันได้ และควรเป็นซับภาษาอังกฤษ แต่หากยังแปลไม่ทัน ในช่วงแรกควรฝึกจากการเปิดภาษาไทยและอังกฤษสลับกันก็ได้ และการฟังข่าวเป็นภาษาอังกฤษ หรือค้นหาสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษ เปิดฟังในกิจวัตรประจำวัน เช่น อาบน้ำ แต่งตัว ขับรถ เป็นต้น รวมไปถึงการคิด หรือแม้แต่การฝึกพูดคนเดียวเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้คุ้นเคยกับการพูดมากยิ่งขึ้น

3.ทำให้สม่ำเสมอ

ทำอย่างสม่ำเสมอ

แน่นอนว่าการเรียนภาษาเป็นเรื่องซับซ้อนและต้องใช้เวลา ผู้เรียนควรสร้างความเคยชินและความสม่ำเสมอในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันให้ได้มากที่สุด

4.เรียนภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ

ฝึกภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ

การลงคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว ควรเรียนกับชาวต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษสอน 100% เนื่องจากจะเป็นวิธีการที่ช่วยให้ลดขั้นตอนการคิดเป็นภาษาไทยออกไป ทำให้คิดและเคยชินกับภาษาอังกฤษได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีอาจารย์คอยช่วยแก้ไขประโยคหรือแนะนำการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง มากไปกว่านั้น การลงคอร์สเรียนจะช่วยบังคับให้เราเข้าเรียนบ่อย ๆ เกิดความสม่ำเสมอในการเข้าเรียน จนไปสู่การนำภาษามาใช้งานมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เรียนคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษไปเอง

สนใจเรียนภาษาออนไลน์ ลองดูคอร์สเรียนหรือทดลองเรียนกับ NOVA ONLINE ก่อนได้! เรามีครูสอนภาษาอังกฤษรอสอนตอลด 24 ชั่วโมง เรียนจากที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ในราคาที่สมเหตุสมผล

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม