เรียนภาษาญี่ปุ่น เริ่มต้นจาก 0 ก็เรียนได้

เรียนตั้งแต่เริ่มต้น

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนภาษาญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการไปเรียนที่สถาบัน เรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ หรือเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเอง เราเชื่อว่า (ว่าที่) ผู้เรียนทุกคนต้องลองหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนแน่นอน

บางคนอาจจะเลือกถามจากเพื่อนหรือคนรู้จักที่เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นมาก่อน ลองค้นหาวิธีเรียนภาษาญี่ปุ่นฟรีจากอินเทอร์เน็ต หรือมองหาสถาบันสอนภาษา แล้วจึงค่อยตัดสินใจเรียนในแบบที่ชอบ วันนี้ NOVA ONLINE ขอแนะนำหลายแนวทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น และตอบข้อสงสัยสำหรับคน (อยาก) เรียนภาษาญี่ปุ่นมาให้อ่านกันนะคะ

ไม่มีพื้นฐานก็เรียนภาษาญี่ปุ่นได้

เรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์

ไม่ว่าจะมีพื้นฐานหรือไม่ คุณก็สามารถเรียนภาษาได้ ไม่ใช่แค่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น แต่รวมถึงทุกภาษาบนโลกใบนี้เลยทีเดียว เพราะกว่าที่เราจะสื่อสารภาษาได้ ต้องเกิดจากการหมั่นเรียนรู้และฝึกฝน แม้แต่ภาษาไทยเองเราก็ต้องเจอ ต้องฟัง ต้องพูด ต้องใช้จนชิน ต้องเรียนในห้องเรียน จึงจะสามารถนำคำต่างๆ ที่รู้มาร้อยเรียงเพื่อสื่อสารได้ แต่การเรียนภาษาต่างประเทศอาจใช้เวลามากกว่าภาษาแม่ของเราอย่างภาษาไทย เนื่องจากเราไม่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่พูดภาษานั้นๆ ตลอดเวลา จึงต้องอาศัยการท่อง การฝึกฟัง-พูด และการใช้งานบ่อยๆ เพื่อขัดเกลาทักษะการสื่อสารของเรานั่นเอง ดังนั้นแล้ว หากอยากเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่น ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ มีพื้นฐานหรือไม่ ก็สามารถเริ่มเรียนได้เช่นกันค่ะ

เรียนภาษาญี่ปุ่นยากไหม?

ไม่มีพื้นฐานก็เรียนญี่ปุ่นได้

ภาษาญี่ปุ่น เป็นภาษาที่มีความยากอันดับต้นๆ ของโลกค่ะ เนื่องจากเป็นภาษาที่มีความซับซ้อน และโครงสร้างประโยคแตกต่างจากภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษที่เราคุ้นเคยมากกว่าแบบกลับตาลปัตร จึงอาจทำให้เรารู้สึกสับสนเมื่อเริ่มเรียนในช่วงแรก อย่างไรก็ตามภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ยากเกินที่จะเรียนแน่นอน อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นประตูเบิกทางในการท่องเที่ยว การหางาน การพัฒนารายได้ของตนเองได้อีกมาก เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการฝึกฝนหรือลงทุนหาคอร์สเรียนภาษาดีๆ ให้ตัวเองค่ะ

หลายคนเรียนภาษาญี่ปุ่นไม่นานก็เลิก

ตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น

เพราะเหมือนต้องเริ่มจับดินสอคัด ก.ไก่ ข.ไข่ ใหม่ตั้งแต่แรก มีแต่ตัวอักษรที่ไม่รู้จัก อ่านไม่ออก แถมยังมีเยอะอีกด้วย สถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นทั่วไปที่เราพบเห็น มักจะเริ่มจากการสอนให้ท่องจำตัวอักษร คัดตัวอักษร กว่าจะคัด จะจำตัวหนังสือภาษาญี่ปุ่นแล้วไปประกอบเป็นคำ เป็นประโยคภาษาญี่ปุ่นได้ก็อาจใช้เวลาเรียนไปแล้วหลายเดือน ทำให้หลายคนเบื่อและเลิกเรียนไปเสียก่อน โดยเฉพาะวัยทำงานที่มีเวลาเรียนภาษาไม่มากนักที่ NOVA ONLINE คุณจะได้พูดภาษาญี่ปุ่นตั้งแต่คาบแรก!

เริ่มจากพูด ไม่ต้องท่อง

เรารู้ดีว่าผู้เรียนบางท่านไม่ได้อยากสมัครเรียนเพื่อมาคัดตัวอักษร เราจึงวางหลักสูตรสำหรับคนที่ต้องการเน้นการสื่อสารได้ไว นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง เริ่มจากสำนวนที่คนญี่ปุ่นใช้บ่อยๆ ก่อน ไม่ว่าคุณจะมีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นมาก่อนหรือไม่ แค่เรียนจบคาบแรกคุณจะได้ฟังและพูดกับอาจารย์ (先生 – เซ็นเซ) เต็มๆ คาบ ส่วนการจำตัวอักษรและคำศัพท์ จะมีการสอดแทรกเข้าไปในบทเรียน และสามารถใช้เวลาที่สะดวกนอกห้องเรียนไปท่องจำเพิ่มเติมได้ ดังนั้นคุณจะสามารถประหยัดเวลาในการคัดตัวอักษร เหมือนมีทางลัดให้กระโดดข้ามมาเรียนรู้การสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้อย่างรวดเร็ว

สำเนียงภาษาญี่ปุ่นดีได้ถ้าฝึกฟัง-พูด

ได้พูดภาษาตั้งแต่คาบแรก

นอกจากการประหยัดเวลาด้านบนแล้ว การเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ที่ NOVA ONLINE ยังช่วยให้คุณได้ฝึกสำเนียงภาษาญี่ปุ่นที่ถูกต้องกับครูเจ้าของภาษาจริงๆ ในราคาที่สมเหตุสมผล คุณจะได้ฟังสำเนียงของคนญี่ปุ่นจริงๆ ในทุกคาบเรียน ทำให้หูคุ้นชินกับภาษาญี่ปุ่น เมื่อหูชินกับภาษาแล้วก็จะทำให้เราเลียนแบบวิธีออกเสียงภาษาญี่ปุ่นได้เหมือนกับคนญี่ปุ่นตามไปด้วย ดังนั้นยิ่งสัมผัสกับภาษามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งพัฒนาภาษาได้มากขึ้นเท่านั้นค่ะ

และเนื่องจากเป็นการเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์แบบตัวต่อตัว จึงไม่ต้องกลัวว่าจะพูดผิด (แน่นอนว่าถ้าพูดผิดเซ็นเซก็จะช่วยแก้ไขให้ด้วย) นี่คือสาเหตุที่คอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ของสถาบันสอนภาษา NOVA ONLINE ได้รับความนิยมจากผู้เรียนที่ต้องการใช้ภาษาจริงๆ นั่นเอง

คอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ที่ปรับได้ตามความต้องการ

เรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ง่ายๆ

นอกจากข้อดีที่กล่าวมา การเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ที่ NOVA ONLINE ยังมีข้อได้เปรียบสำคัญอีก 1 ข้อ คือผู้เรียนสามารถเลือกวัน-เวลา-หัวข้อที่ต้องการเรียนได้เองอย่างอิสระ สามารถรีเควสต์ให้เซ็นเซเน้นจุดที่ไม่ถนัด อีกทั้งยังสามารถรีเควสหัวข้อการสนทนาที่ตนเองสนใจนอกเหนือจากในบทเรียนได้ผ่านการแจ้งทีมงาน หรือบอกกันเซ็นเซในคาบเรียนได้โดยตรง สะดวกในการเข้าเรียนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อยู่ไทย หรืออยู่ต่างประเทศก็เรียนได้

รู้แบบนี้แล้ว หากต้องการหาที่เรียนภาษาญี่ปุ่นดีๆ ก็ลองสมัครมาเรียนด้วยกันได้นะคะ สามารถเลือกเรียนได้แบบสบายๆ ในเวลาที่กำหนด อีกทั้งราคายังคุ้มค่าและไม่แพงเลยสำหรับคอร์สเรียนภาษาคอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นออนไลน์ตัวต่อตัว

ผู้เรียนท่านไหนที่กำลังหาที่เรียนภาษาญี่ปุ่น เปรียบเทียบสถาบันต่างๆ อยู่ สามารถสมัครทดลองเรียนฟรี 25 นาที เพื่อลองเรียนภาษาญี่ปุ่นกับเซ็นเซคนญี่ปุ่นจริงๆ (เรียนสด) ผ่านทาง Zoom ได้เลยค่ะ

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม