เรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว ต่างจากแบบกลุ่มอย่างไร?

เรียนภาษา ไร้พรมแดน

การเรียนภาษา โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เทคโนโลยีการสื่อสารพัฒนามากยิ่งขึ้นจนสามารถทำให้โลกได้ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม กลายเป็นการเรียนที่เรียกได้ว่า “ไร้พรมแดนกั้น” ดังนั้นการเรียนภาษาไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆ ก็สามารถเรียนตัวต่อตัวกับครูสอนภาษาอังกฤษชาวต่างชาติได้เลย ไม่เหมือนกับสมัยก่อน คำถามคือ “การเรียนภาษาอังกฤษ แบบตัวต่อตัว มีข้อดีและ แตกต่างจากการเรียนแบบกลุ่ม อย่างไร?”

ความแตกต่างของการเรียนกลุ่ม VS ตัวต่อตัว

เรียนภาษาตัวต่อตัว

การเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวต่างจากการเรียนแบบกลุ่ม ตรงที่การเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว หมายถึงการที่เราได้เรียนกับผู้สอนโดยตรง และเรียนคนเดียว แต่การเรียนเป็นกลุ่ม หมายถึงการที่เราจะต้องเรียนร่วมกับคนอื่น ซึ่งการเรียนเป็นกลุ่มก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากมีเพื่อนเรียน หรืออยากเข้าสังคม อย่างไรก็ตาม การเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวนั้นก็มีจุดได้เปรียบกว่าการเรียนแบบกลุ่มอยู่หลายประการ

ข้อได้เปรียบของการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว

1.เรียนภาษา โดยจดจ่อกับเรื่องที่เรียน

จัดการการเรียนเองได้

การเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวทำให้เราสามารถจดจ่อกับสิ่งที่กำลังเรียนอยู่ได้ เนื่องจากการเรียนในแต่ละครั้งนั้น มีเพียงแค่เราและอาจารย์ผู้สอน อีกทั้งบางครั้งในการเรียนแบบกลุ่ม ยิ่งมีคนเยอะๆ ก็อาจทำให้เราเสียสมาธิ ตามเพื่อนไม่ทัน หรือเราอาจจะเข้าใจในสิ่งที่ผู้สอนสอนแล้วแต่เพื่อนยังไม่เข้าใจ ก็ต้องหยุดรอกันก่อนการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวทำให้เราสามารถใช้เวลาในการเรียนได้อย่างคุ้มค่า เพราะการเรียนแบบกลุ่ม มีผู้เรียนหลายคน ทำให้ผู้สอนไม่ได้สนใจเราแต่เพียงคนเดียว แต่ยังต้องสนใจผู้เรียนทั้งหมดในการเรียนครั้งนั้น ยิ่งมีผู้เรียนเยอะ เวลาในการเรียนก็จะต้องเฉลี่ยกันออกไปตามจำนวนผู้เรียนด้วย เปรียบเทียบกันแล้วจะเห็นว่าการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวคุ้มค่ามากกว่าเนื่องจากเราสามารถใช้เวลาทั้งหมดในการเรียนของเราโดยไม่ต้องแบ่งให้ใคร

2.จัดตารางการเรียนด้วยตนเองได้

มีเวลาฝึกพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น

การเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวทำให้เราสามารถจัดการการเรียนของตัวเองได้ เหมือนที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ หากเรายังเรียนไม่เข้าใจ เราสามารถใช้เวลาในการเรียนตัวต่อตัวเพื่อทำความเข้าใจในส่วนที่เรายังติดขัดอยู่ได้ หรือหากเราคิดว่าเราสามารถผ่านบทเรียนในส่วนนี้ไปได้แล้ว และผู้สอนเห็นว่าสมควร ก็สามารถจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้เร็วขึ้นมากกว่าเดิมได้ โดยที่เราไม่ต้องมารอคนอื่น และยังสามารถพัฒนาความสามารถในด้านภาษาอังกฤษของเราได้ดียิ่งขึ้นการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวทำให้เราสามารถใช้เวลาในการฝึกพูดภาษาอังกฤษได้มากขึ้น เพราะปัจจัยสำคัญในการที่จะเก่งภาษาอังกฤษได้นั้นคือการต้องฟังและพูดบ่อยๆ การสื่อสารกับเจ้าของภาษา หรือคนที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันโดยตรงจะช่วยให้เราพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแล้วการเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวจะทำให้เราได้ฝึกพูด ฝึกฟัง กับผู้สอนได้อย่างเต็มอิ่ม เต็มเวลาเรียนที่มี อีกทั้งผู้สอนยังสามารถแนะนำ หรือปรับแก้ไขจุดอ่อนให้เราเป็นการส่วนตัวได้ด้วย

เรียนภาษาตัวต่อตัว ผ่านการเรียนออนไลน์ก็ได้ประสิทธิภาพเช่นกัน!

เรียนออนไลน์ ตัวต่อตัว

การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้เราสามารถพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษทั้งการฟัง พูด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการสื่อสารได้ แม้เราจะมีเวลาจำกัด หรือไม่สะดวกเดินทางไปเรียนที่สถาบัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด การเรียนภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ออนไซต์ การเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว หรือแบบกลุ่ม ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เราเก่งภาษาอังกฤษได้ก็คือการหมั่นฝึกฝนและทบทวนอย่างสม่ำเสมอ การพูดและการฟังบ่อยๆ เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้เราเก่งภาษาอังกฤษขึ้นได้ หากผู้เรียนทำสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นได้ การเก่งภาษาอังกฤษก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมมือแน่นอน

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม