คัดมาแล้ว! รวมเว็บข่าวฝึกภาษาอังกฤษ: อ่านข่าวก็ดี ภาษาอังกฤษก็ได้

ผู้ชายอ่านข่าวภาษาอังกฤษ

จะฝึกภาษาอังกฤษทั้งทีก็อยากจะตามเทรนด์และข่าวสารสากลโลกให้ทันด้วย ปกติแล้วเราก็มักจะอ่านข่าวสารเพื่อติดตามความเป็นไปในสังคม นอกจากจะได้รู้เรื่องราวรอบตัวแล้วยังสามารถนำไปเป็นประเด็นสร้างสัมพันธ์กับคนรอบตัวได้อีกด้วย แต่จะอ่านข่าวภาษาไทยอย่างเดียวก็อาจจะไม่ท้าทายพอ เพราะฉะนั้นแล้วบทความนี้จะรวบรวมเว็บไซต์ข่าวสารภาษาอังกฤษที่เมื่ออ่านแล้วจะช่วยฝึกภาษาอังกฤษของคุณได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

เว็บไซต์ข่าวภาษาอังกฤษสำหรับคนอยากฝึกภาษา คัดมาให้แล้วที่นี่

1. CNN News

สำนักข่าว CNN

CNN News หรือ Cable News Network สำนักข่าวของประเทศอเมริกา เป็นสำนักข่าวที่นำเสนอข่าวสารรอบโลกมาแล้วมากมาย และเป็นหนึ่งในสำนักข่าวใหญ่ที่ผู้คนทั่วโลกคุ้นหูอีกหนึ่งสำนักข่าวก็ว่าได้ หากคุณสนใจอ่านข่าวแบบเฉพาะเจาะจงก็สามารถเลือกอ่านได้ โดยกดเมนูเลือกหมวดที่ต้องการอ่านได้ตามใจชอบ หรือหากใครต้องการอยากจะรับชมข่าวสารในระยะเวลาที่ไม่นานประมาณ 10 นาที ทาง CNN ก็มี CNN10 ที่จะสรุปข่าวด้วยคลิปวิดีโอเอาไว้ให้เรียบร้อย แม้ว่าทาง CNN จะแนะนำว่าเหมาะกับนักเรียนหรือเยาวชนที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป แต่การเรียนภาษาอังกฤษไม่มีการแบ่งอายุ หากใครอยากลองฝึกทักษะภาษาอังกฤษผ่านข่าวก็ลองไปอ่านและรับชมกันได้เลย ฝึกอ่านแล้วก็ต้องฝึกฟังด้วยเช่นกัน ที่นี่มีซับไตเติลภาษาอังกฤษให้ได้อ่านเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับคำศัพท์ด้วยนะ!

2. BBC News

 สำนักข่าว BBC

BBC News หรือ British Broadcasting Corporation สำนักข่าวสัญชาติอังกฤษที่โด่งดังไปทั่วโลกและมียอดผู้ชมมากที่สุด โดย BBC มีจุดเด่นคือสามารถถ่ายทอดข่าวได้ถึง 27 ภาษาทั่วโลก นอกจากนี้ในเว็บไซต์ข่าวนอกจากจะมี UI ที่สบายตาแล้ว จะมีแถบหัวข้อยอดนิยมหรือหัวข้อที่เป็นประเด็นร้อนให้สามารถกดอ่านได้ง่ายขึ้น เหมือนในภาพประกอบด้านนี้เลย

และด้วยความที่เป็นสำนักข่าวสัญชาติอังกฤษ จึงใช้ภาษาอังกฤษแบบ British English อีกด้วย และ BBC ยังมี BBC Learning English ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษไม่ว่าจะเป็นด้านคำศัพท์ ไวยากรณ์ หรือการออกเสียง แถมยังมีแบบฝึกหัดให้ลองสรุปใจความข่าว ให้คุณได้ลองฝึกอ่านและสรุปข่าวภาษาอังกฤษด้วย เรียกว่าครบครันมากเลยทีเดียวสำหรับคนที่อยากฝึกภาษาอังกฤษจากการอ่านข่าว

3. Fox News

สำนักข่าว Foxs

Fox News สำนักข่าวสัญชาติอเมริกา อีกหนึ่งสำนักข่าวดังที่ผู้คนให้ความสนใจ เพราะเป็นเว็บไซต์ที่ค่อนข้างมีแนวทางชัดเจนและมักนำเสนอข่าวเรื่องการเมืองบ่อยครั้ง หากใครสนใจที่จะเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับการเมืองแล้วสำนักข่าวนี้ก็เป็นอีกสำนักข่าวหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้คำศัพท์ได้ดีเช่นกัน นอกจากข่าวการเมืองแล้ว เว็บไซต์ของสำนักข่าวนี้ยังมีหมวดหมู่ข่าวเรื่องสภาพอากาศและข่าวธุรกิจให้อ่านอีกด้วย

4. Bangkok Post

สำนักข่าว bangkok post

Bangkok Post คือสำนักข่าวไทยที่รายงานข่าวเป็นภาษาอังกฤษ แน่นอนว่าหมายถึงข่าวสารของประเทศไทยที่เราคุ้นเคยกันดี จะกลายเป็นภาษาอังกฤษแทนนั่นเอง! และยังเป็นสำนักข่าวไทยเจ้าแรกที่เขียนข่าวเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย มีประวัติก่อตั้งมายาวนานกว่า 75 ปี ดังนั้นหากใครที่สนใจเรื่องข่าวสารไทยและอยากจะรู้ว่าหากข่าวนี้ถูกนำไปเขียนเป็นภาษาอังกฤษจะสามารถเขียนข่าวได้อย่างไรบ้าง ก็สามารถลองเข้าไปอ่านดูกันได้เลยที่นี่ > Bangkok Post

5. Reuters

สำนักข่าว reuters

Reuters เป็นสำนักข่าวสัญชาติอเมริกัน ขึ้นชื่อเรื่องการรายงานข่าวที่ฉับไวมากและโด่งดังที่สุดอีกหนึ่งสำนักข่าว นอกจากคุณจะได้เรียนรู้คำศัพท์และวิธีเขียนประโยคภาษาอังกฤษแล้วนั้น บทความข่าวภาษาอังกฤษของสำนักข่าวมักถูกนำไปออกข้อสอบด้วยเช่นกัน และทาง Reuters ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของธุรกิจการเงินอีกด้วย หากคุณสนใจก็สามารถลองเข้าไปอ่านรายละเอียดที่นี่ได้เลย > Thompson Reuters

อ่านเว็บข่าวภาษาอังกฤษแล้วจะช่วยทำให้เก่งภาษาอังกฤษขึ้นจริงไหม?

อ่านข่าวแล้วจะเก่งอังกฤษจริงไหม

การเรียนภาษาอังกฤษที่จะช่วยทำให้คุณเก่งขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นต้องทำให้เกิดความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษก่อน ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน เขียนและพูด วิธีสร้างการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างครบถ้วนรอบด้าน ให้คุณซึมซับ ให้จำได้และเข้าใจภาษาอังกฤษอย่างถ่องแท้ ก็จะหนีไม่พ้นการสัมผัสกับภาษาอังกฤษให้มาก ๆ ในทุกรูปแบบ

การอ่านข่าวภาษาอังกฤษที่มีทั้งประโยคและสำนวนภาษาอังกฤษ ไม่เพียงช่วยเสริมทักษะการอ่าน แต่จะช่วยเพิ่มไอเดียในการเขียนภาษาอังกฤษของคุณ รวมถึงคลังคำศัพท์ที่จะกว้างขึ้น เลือกใช้คำศัพท์ได้ดีและสื่อความได้ชัดเจนมากขึ้นด้วยนั่นเอง ขอเพียงคุณได้อ่านภาษาอังกฤษบ่อย ๆ และขยันฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษของคุณก็จะสามารถพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดดเลยละ

และเพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ทางภาษาอังกฤษที่ครบถ้วน NOVA ONLINE ก็พร้อมที่จะช่วยเพิ่มพูนทักษะการสื่อสารของคุณอย่างเต็มที่! หากคุณอ่านเก่งแล้วอยากจะพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษด้วยแล้ว สามารถลองอ่านรายละเอียดคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ของเราได้ที่นี่

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม