English For Kids: ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กน้อย

English For Kids

วัยเด็กเป็นวัยที่เหมาะกับการเรียนรู้มากที่สุด เพราะสมองกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วเพื่อเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว โดยเฉพาะในช่วงวัยตั้งแต่อายุ 3 – 12 ปี ซึ่งเป็นวัยกำลังซนของวัยรุ่นฟันน้ำนมกันเลยทีเดียว การอยู่ไม่นิ่งและต้องการหากิจกรรมทำ เป็นธรรมชาติของเด็กวัยนี้ ดังนั้นสำหรับคุณผู้ปกครองที่ต้องการให้เด็กน้อยตั้งใจเรียนรู้อาจจะลำบากใจสักหน่อย ยิ่งกับการเรียนภาษาอังกฤษด้วยแล้วก็คงจะยิ่งหัวหมุน บทความนี้จึงจะมาช่วยแนะนำสื่อการเรียนภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับน้อง ๆ ให้กับคุณผู้ปกครองเอง! แน่นอนว่าคุณผู้ปกครองก็เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปพร้อมกับน้อง ๆ ได้เช่นกันนะ

ผู้ปกครองเตรียมจดโพยได้เลย

เรียนภาษาอังกฤษไปกับ British Council!

Learning Englsih Kids by British Council

สำหรับเด็กในยุคดิจิทัลก็จะขาดสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ไปไม่ได้ ดังนั้นเราขอนำเสนอเว็บไซต์ LearningEnglish Kids ซึ่งเป็นสื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดย British Council หรือ องค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร (ประเทศอังกฤษ) ภายในเว็บไซต์จะแบ่งหมวดหมู่การเรียนภาษาอังกฤษ ดังนี้

  • Listen and watch
    สำหรับน้องที่ชื่นชอบการฟังและการดูแอนิเมชั่นการ์ตูนสีสันสดใส ที่สามารถปรบมือให้เข้ากับจังหวะเพลง หรือมีการเต้นอย่างง่าย เพื่อให้เด็ก ๆ ไม่เบื่อไปเสียก่อน พร้อมมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษให้ได้ร้องและออกเสียงตามไปด้วยได้ การเรียนภาษาต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาใดก็ตาม การฝึกฟังและการฝึกออกเสียงตามนั้นนับเป็นก้าวแรกในการเรียนรู้ภาษาเลยล่ะ คุณผู้ปกครองก็คอยออกเสียงตามน้อง ๆ ได้เลยนะ
  • Read and write
    ในส่วนของการอ่านและการเขียน จะมีหนังสือนิตยสารหรือ Magazine ให้ได้ลองอ่านบทความน่ารู้พร้อมภาพประกอบ และมีการฝึกเขียนประโยคภาษาอังกฤษอีกด้วย โดยการเขียนจะมีคำศัพท์มาให้คุณน้อง ๆ หนู ๆ อยู่แล้ว แต่จะให้จัดเรียงคำให้เป็นประโยคที่ถูกต้องนั่นเอง มีกระทั่งการเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างด้วยนะ แถมสามารถ Download Worksheet หรือแบบฝึกหัดให้ได้ลองเขียนบนกระดาษเองได้ด้วยเช่นกัน
  • Speak and spell
    ถัดมาจะเป็นส่วนของการฝึกพูดและฝึกสะกดคำ จะมีเพลงให้ได้ร้องออกเสียงตามและมีมินิเกมเล็ก ๆ อย่างการจับคู่ไพ่ให้เด็ก ๆ ได้เล่นสนุกไปด้วยเช่นกัน เป็นกิจกรรมง่าย ๆ ที่คุณผู้ปกครองสามารถช่วยน้องจับคู่ไพ่ในระหว่างที่น้องฝึกร้องตามเพลงภาษาอังกฤษได้ด้วย
  • Grammar and vocabulary
    มาต่อกันที่ไวยากรณ์และคำศัพท์ โหมดปราบเซียนที่เด็กหลายคนอาจจะส่ายหน้า เพราะไม่มีกิจกรรมสันทนาการเล็ก ๆ ให้ทำ แต่เชื่อเถอะว่าการฝึกให้น้องสามารถมีสมาธิ จดจ่อกับการเรียนบ้างก็เป็นการเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับน้องไม่แพ้กันเลย หมวดนี้มีตั้งแต่การฝึกใช้คำวิเศษณ์ คำบุพบท การใช้กริยาที่ถูกต้องมากมาย นอกจากน้อง ๆจะได้เรียนรู้แบบเข้มข้นแล้วก็ถือว่าเป็นการช่วยคุณผู้ปกครองทบทวนความรู้ไปในตัวด้วย
  • Fun and games
    แค่อ่านชื่อหมวดก็ฟังดูน่าสนุกแล้ว เหมาะแก่การคลายเครียดหลังจากเรียนไวยากรณ์และคำศัพท์ได้ดีทีเดียว อีกทั้งยังมีเกมหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกเล่น ยกตัวอย่างเช่น อ่านคำบรรยายเพื่อจับคู่ชุด Uniform กับอาชีพ เรียกได้ว่าเล่นเพลินลืมเวลาแต่ก็ยังได้ทบทวนความรู้ภาษาอังกฤษนะ
  • Print and make
    สำหรับหมวดนี้จะมีการรวบรวมแฟลชการ์ดคำศัพท์ กิจกรรมเล็ก ๆ อย่างทำการ์ดวันเกิด และแบบฝึกหัดที่คุณผู้ปกครองสามารถสั่งพิมพ์กันได้ เพื่อให้น้อง ๆ ลองทำแบบฝึกหัดด้วยการจับดินสอเขียนในชีวิตจริงได้ด้วย

    และถ้าคุณผู้ปกครองอยากลองเปิดเพลงภาษาอังกฤษก็ลองไปเยี่ยมชมที่ช่อง Youtube ของ British Council | LearnEnglish Kids ได้เช่นกัน

อ่านเรื่องสั้นภาษาอังกฤษ 2-3 เรื่องก็ช่วยได้

เรื่องสั้นภาษาอังกฤษ

นอกจากจะฝึกภาษาอังกฤษให้น้อง ๆ แล้วการฝึกสมาธิของเด็กในช่วงวัยนี้ก็สำคัญมากไม่แพ้กัน หากคุณผู้ปกครองกำลังมองหาบทความหรือเรื่องสั้น เพื่อส่งเสริมให้น้องรักการอ่านมากขึ้น ลองให้ฝึกอ่านสัก 10-15 นาทีต่อวันหรือเฉลี่ยวันละ 2-3 เรื่องนั่นเอง

บทความนี้ขอช่วยแนะนำคุณผู้ปกครองที่ต้องการหาบทความหรือเรื่องสั้นภาษาอังกฤษมารู้จักกับเว็บไซต์รวมเรื่องสั้นภาษาอังกฤษที่อ่านได้ฟรีและมีคุณภาพให้ได้รู้จักกัน อย่าลืม Note กันลืมกันด้วยนะ

เว็บไซต์ที่แนะนำ

Youtube สำหรับหนูน้อยยุคดิจิทัล

Youtube Kids

Youtube Kids เป็นโหมดสำหรับสื่อเพื่อเด็กของทาง Youtube ที่คุณผู้ปกครองสามารถคัดกรองคลิปเนื้อหาและวิดิโอต่าง ๆ เพื่อน้องได้อย่างเหมาะสม เพราะยุคสมัยนี้สื่อนั้นรวดเร็วและมีหลากหลายจนอาจจะส่งผลกระทบทำให้น้อง ๆ พบสื่อที่อาจจะยังไม่เหมาะสมกับช่วงวัย Youtube Kids ได้คัดกรองทั้งการ์ตูน ช่องยูทูป หรือกระทั่งมีหมวดสื่อการเรียนรู้มาให้โดยเฉพาะ ดังนั้นแล้วสำหรับคุณผู้ปกครองที่อยากให้น้องได้ท่องโลกอินเตอร์เน็ต แต่ยังมีความกังวลเรื่อง Social Media ก็สามารถเลือกใช้โหมดนี้ใน Youtube ดูได้เลย

และสำหรับคุณผู้ปกครองที่ตามหาช่อง Youtube สำหรับเด็ก ๆ ขอแนะนำดังนี้

NOVA ONLINE ก็ช่วยคุณผู้ปกครองได้เช่นกัน

NOVA ONLINE

และสำหรับคุณผู้ปกครองที่กำลังต้องการให้น้องเรียนภาษาอังกฤษกับคุณครูที่มีความเป็นมืออาชีพและได้รับการอบรม พร้อมที่จะสอนภาษาอังกฤษเด็ก ทาง NOVA ONLINE มีคอร์สเรียนสำหรับเด็กอายุ 3 – 12 ปี ที่เน้นด้าน Phonics คือ หลักการออกเสียงตัวอักษรให้ถูกต้อง นำไปสู่การประสม/เบนคำศัพท์ ทำให้สามารถเรียนรู้ศัพท์ได้ตามหลักธรรมชาติ โดยไม่อาศัยการท่อง-จำ รวมทั้งยังได้ฝึกการสื่อสารภาษาและกล้าพูดมากยิ่งขึ้นค่ะ อาจารย์จะสอนโดยแทรกกิจกรรมต่างๆ เช่น ร้องเพลง เล่นเกมส์ เพื่อสร้างความสนใจให้น้องด้วย

ข้อดีของคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเด็ก

  • คอร์สเรียนจะเป็นการสอนสด พูดคุยโต้ตอบได้จริง ช่วยย่นเวลาในการดูคลิป โหลด Worksheet มาทำเอง ฝึกพูดเองให้จบในคาบเรียนไปเลย
  • เรียนออนไลน์จากที่ไหนก็ได้ และเลือกวันเวลาที่ต้องการเองได้
  • เรียนกับครูฟิลิปปินส์ ที่ผ่านการอบรมเพื่อสอนเด็กมาโดยเฉพาะ

อีกทั้งยังบูรณาการการเรียนการสอนด้วย “Spiral Method” คือวิธีการฝึกให้เด็ก ๆ ได้ลองใช้คำที่เคยเรียนในหลากหลายสถานการณ์ เมื่อฟังซ้ำ ใช้ซ้ำ ก็จะนำไปสู่ความเข้าใจภาษาอังกฤษได้อย่างถ่องแท้ ทำให้เด็ก ๆ มีทักษะติดตัวไปใช้งานได้จริง และเป็น การสอนแบบ Direct Method ที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ได้ผูกคำศัพท์ที่ตนเองรู้เข้ากับกลุ่มคำ สำนวน รวมทั้งท่าทางต่าง ๆ ที่ครูใช้ และเชื่อมโยงจนเข้าใจภาษาอังกฤษโดยไม่จำเป็นต้องแปลเป็นภาษาแม่ เรียกว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษที่เข้าถึงแก่นภาษาอังกฤษโดยตรงได้เลยนั่นเอง

หากคุณผู้ปกครองสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ Add LINE หรือ ติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์ เพื่อสอบถามทีมงานได้โดยตรงเลยนะคะ

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์