ทริคฝึกภาษาอังกฤษ: ใช้เว็บไซต์ช่วยเช็คไวยากรณ์

เคยรู้สึกสับสน ไม่รู้ว่าเรียงความภาษาอังกฤษที่กำลังเขียนอยู่นั้นเขียนถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ หรือเขียนแล้วสละสลวยได้ใจความไหม? สำหรับภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาที่สองแล้วทุกคนย่อมมีความรู้สึกไม่มั่นใจว่าสิ่งที่เขียนอยู่นั้นถูกต้องและเหมาะสมแล้วหรือยัง บทความนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับเว็บไซต์ที่จะช่วยตรวจสอบความถูกต้องของไวยากรณ์ภาษาอังกฤษกัน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

1. Grammarly

คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ

เว็บไซต์ที่จะช่วยคุณแก้ไขไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำเชื่อมประโยค การสะกดคำ หรือกระทั่งแนะนำการเขียนให้รูปประโยคสละสลวยขึ้น รวมถึงการกำหนดโทนเสียงของข้อความว่าต้องการให้ประโยคนั้น ๆ มีโทนเเสียงแบบใด อาทิเช่น เป็นทางการ เป็นต้น โดยคุณสามารถที่จะให้ Grammarly ช่วย paraphrase ข้อความภาษาอังกฤษของคุณได้ในทันทีอีกด้วย อยากทดลองใช้สามารถกดได้ที่ลิงก์นี้เลย> Grammarly

2. Reverso

Reverso เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่จะช่วยตรวจสอบไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ รวมถึงสามารถช่วยแนะนำบริบทการใช้ภาษาอังกฤษให้เหมาะสมได้อีกด้วย เช่น หากคุณต้องการเขียนข้อความภาษาอังกฤษเป็นแบบอเมริกันก็สามารถเลือกฟังก์ชั่นภาษาอังกฤษแบบอเมริกันได้ แน่นอนว่ามีแบบบริติชด้วย รวมถึงมีฟังก์ชั่น AI ที่จะช่วยคุณเขียนข้อความให้ยาวขึ้น หรือแก้ไขและเรียบเรียงข้อความใหม่ให้ได้เช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่ไอเดียตัน คิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไรดี ก็สามารถใช้ AI เป็นตัวช่วยในการเรียบเรียงข้อความได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยแปลภาษาให้ได้ถึง 25 ภาษาเลยทีเดียว หากสนใจสามารถลองใช้งานได้ที่นี่ > Reverso

3. Linguix

การะสกดคำ

เว็บไซต์ที่ใช้ตรวจสอบไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่มี AI คอยช่วยเหลือให้คุณสามารถเขียนข้อความภาษาอังกฤษได้ลื่นไหลมากขึ้น โดยเพียงคัดลอกข้อความและวางข้อความดังกล่าวลงบนเว็บไซต์ ก็สามารถตรวจสอบความถูกต้องของภาษาอังกฤษที่เราเขียนได้ง่าย ๆ และเนื่องจากเว็บไซต์มีหน้าตาที่ใช้งานง่าย ดูไม่ซับซ้อนจึงเหมาะกับคนที่อยากเริ่มต้นใช้เว็บไซต์ในการตรวจไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ใครที่เป็นมือใหม่ลองเข้าไปทดลองใช้กันได้เลย > Linguix

4. Masterra

ทักษะภาษาอังกฤษ

สำหรับคนที่จำเป็นต้องเขียน essay หรือ paper วิชาการไม่ว่าจะเพื่อการศึกษาหรือการวิจัย Masterra อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณที่สุด เนื่องจากบนเว็บไซต์นี้ เราจะสามารถเลือกได้ว่านอกจากจะต้องการตรวจสอบไวยากรณ์แล้ว ยังใช้เป็นตัวช่วยตรวจสอบความเหมาะสมของข้อความภาษาอังกฤษนั้น ๆ ได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบคำผิดให้ได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไล่ตรวจดูข้อความเองทีละประโยคอีกด้วย เรียกว่าเป็นเว็บไซต์ที่อำนวยความสะดวกกับคนที่ต้องเขียนเรียงความภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีอีกหนึ่งเว็บไซต์เลย > Masterra

5. LanguageTool

เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ

และเว็บไซต์สุดท้ายที่คนเลือกใช้มากที่สุดอีกหนึ่งเว็บไซต์คือ LanguageTool ที่มีความคล้ายคลึงกับ Grammarly ไม่ว่าจะเป็นการช่วยแก้ไขรูปประโยค การแนะนำการใช้คำศัพท์ให้ถูกบริบทและสละสลวยมากขึ้น การช่วยสะกด แก้คำผิด และสามารถเพิ่มเว็บไซต์นี้ไปยัง Google Chrome ของเราได้โดยตรงอีกด้วย แถมเว็บไซต์นี้ก็ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียว เพราะเว็บไซต์นี้มีให้เลือกได้ถึง 5 ภาษาด้วยกัน ลองไปใช้งานกันได้เลยที่นี่ > LanguageTool

ไวยากรณ์สำคัญขนาดนั้นจริงหรือ?

ไม่ว่าจะเป็นภาษาใดก็ตามไวยากรณ์นั้นเป็นเรื่องสำคัญเสมอ เพราะการใช้ภาษาให้ถูกต้องตามรูปแบบจะช่วยทำให้สามารถสื่อสารได้ถูกต้องและเกิดความคลาดเคลื่อนได้น้อยลง ทำให้การสื่อสารระหว่างกันมีความลื่นไหลและไม่ติดขัด นอกจากนี้ยังทำให้ผู้รับสารจับใจความสิ่งที่ต้องการจะสื่อได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง โดยเฉพาะการเขียนงานเชิงวิชาการหรือข่าวสารที่จำเป็นต้องอาศัยความถูกต้องของเนื้อหาเป็นหลัก ไวยากรณ์ที่ถูกต้องจะช่วยทำให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้นได้อีกด้วย แต่นอกจากการฝึกฝนการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษแล้ว ทักษะการพูดก็เป็นอีกหนึ่งทักษะที่ต้องหมั่นขัดเกลาเสมอ หากคุณสนใจ หรือกำลังต้องการเพิ่มพูนทักษะการพูดภาษาอังกฤษอยู่ละก็ NOVA ONLINE ยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของคุณเสมอนะ

ทำไมต้อง NOVA ONLINE ?

  • สถาบันระดับ TOP ของญี่ปุ่น ปรับหลักสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
  • สอนโดย Professional Teacher คัดเลือกและอบรมอย่างดี
  • พร้อมให้คำแนะนำ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ตรงจุด
  • คอร์สเรียนออนไลน์ สะดวก เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • เลือกคอร์สให้ตอบโจทย์ได้ตามไลฟ์สไตล์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม